svasdssvasds

วิญญาณเฮี้ยนขอความช่วยเหลือ หลังจมน้ำจม 3 วัน

วิญญาณเฮี้ยนขอความช่วยเหลือ หลังจมน้ำจม 3 วัน

วิญญาณเฮี้ยนขอความช่วยเหลือ หลังจมน้ำจม 3วัน ชี้จุดขึ้นอืด ให้ญาติบำเพ็ญกุศล

วันที่ 15 ม.ค. ร.ต.อ.บรมวิชญ์ วังนัยกูล รองสารวัตรสืบสวน สภ.เชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต จึงได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมทีมมูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยเชียงคำ และรถกู้ชีพโรงพยาบาลเชียงคำ ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณลำน้ำหลง หน้าชมรมผู้สูงอายุบ้านเชียงบาน ม.10 และ หมู่ 3 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา พบชาวบ้านกำลังยืนดูข้างริมฝั่งลำน้ำหลง บริเวณศาลาที่พัก เป็นจำนวนมาก ต่างชี้ไปยังจุดพงหญ้ารก ริมน้ำ พบศพผู้เสียชีวิตลอยอืด ในสภาพคว่ำหน้า ทางมูลนิธิกู้ชีพฯ ได้นำเรือท้องแบนไปนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมา

วิญญาณเฮี้ยนขอความช่วยเหลือ หลังจมน้ำจม 3 วัน

เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายสวมเสื้อสีเขียวขี้ม้า กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สภาพศพมีรอยแตก เหนือคิ้วซ้าย ประมาณ 1 เซนต์ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แผลที่บริเวณคิ้ว เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากการกระแทกกับของแข็ง เวลาต่อมาได้มีญาติมาติดต่อ ทราบชื่อ นายศรีธน หอมนาน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/3 ม.4 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา

ด้านนางสาวสายสุนีย์ เยาว์ธานี อายุ 29 ปี ญาติของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นผู้ป่วยจิตเวช ของโรงพยาบาลเชียงคำ กินยารักษาโรคจิตเวช ไม่เคยขาด ปกติผู้ตายมักจะเดินเที่ยวในละแวกหมู่บ้านตั้งแต่เช้าจรดเย็นและกลับเข้าบ้านในเวลาดึกเป็นประจำ ครั้งสุดท้ายที่ผู้ตายออกจากบ้าน คือวันที่ 13 มกราคม 2563 และไม่กลับเข้าบ้านมาอีก ทางบ้านก็ออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จนกระถึงวันนี้ ก็ผ่านมา 3 วันแล้ว พอทราบข่าวว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตจึงรีบมาดู ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเป็นคนที่รู้จัก รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

วิญญาณเฮี้ยนขอความช่วยเหลือ หลังจมน้ำจม 3 วัน

โดยปกติผู้ตายเป็นคน อัธยาศรัยดี เป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ส่วนเรื่องสาเหตุการตาย ตนเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะดูจากสภาพศพแล้วไม่ได้ถูกทำร้าย และเรื่องของประกันชีวิต ผู้ตายก็ไม่มี หลังจากนี้จะนำร่างผู้ตายไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้าน น.ส.ทัศไนย หมื่นวัน อายุ 29 ปี ชาวบ้านห้วยยางขาม ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา ผู้พบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนเองกับน้าสาว ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีเทา เลขทะเบียน 1 กช พะเยา 6091 เพื่อมาทำธุระที่ บ้านเชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา และมาจอดรถไว้ข้างศาลาที่พักข้างลำน้ำหลง ขณะที่กำลังจอดรถ ตนเองได้มองไปฝั่งตรงข้ามพงหญ้าริมตลิ่ง ได้เห็นชายใส่เสื้อแขนยาวกำลังมองมาที่ตนเอง และนั่งลงไปหลังพงหญ้า ตนเองจึงมองตามแต่ชายคนนั้นได้หายลับไปทันที ตนเองคิดว่าเป็นคนที่มาตกปลาและเสียงรถจักรยานยนต์ของตนไปรบกวนการหาปลาจึงรีบดับเครื่องและมองชายคนนั้นอีกครั้งแต่ก็ไม่พบ

พอสายตาเริ่มปรับได้ พบว่าบริเวณริมฝั่ง พบเห็นรูปร่างคล้ายคนนอนคว่ำหน้าแต่ก็ไม่แน่ใจ ตนเองและน้าสาวจึงเรียกให้ชาวบ้านละแวกนั้นเข้ามาช่วยกันดู พอทราบว่าเป็นศพคนตาย ตนเองกับน้าสาวถึงกับขนลุกซู่ ยกมือไหว้ท่วมหัว ตนเองคิดว่าผู้ตายคงจะเป็นวิญญาณที่มาบอกให้ตนเองทราบ เพื่อจะได้แจ้งกับทางญาติพี่น้องที่กำลังตามหาผู้ตายและสุดท้ายก็ได้พบกับศพของตนเอง

related