svasdssvasds

ฝุ่นวันนี้ ค่า PM 2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 25 จุด ภาคเหนือ 6 จุด ฝุ่นสูง

ฝุ่นวันนี้ ค่า PM 2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 25 จุด ภาคเหนือ 6 จุด ฝุ่นสูง

สถานการณ์ฝุ่นPM 2.5 เช้าวันนี้ (18 ม.ค. ) กทม.เกินค่ามาตรฐาน 25 จุด ขณะที่สถานการณ์หมอกควันภาคเหนือพบ 6 จุด เริ่มกระทบต่อสุขภาพ

ฝุ่นวันนี้ - 18 ม.ค. 2563  กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร รายงาน ผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 07.00 น ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่าเกินค่ามาตรฐานจำนวน 25 พื้นที่ ประกอบ

เขตสัมพันธวงศ์ เขตพญาไท เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตจตุจักร เขตบางกะปิ เขตลาดกระบัง เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตพระนคร เขตคลองเตย เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม เขตสวนหลวง เขตคลองสามวา เขตสายไหม และเขตดอนเมือง

โดยตรวจวัดได้ในช่วง 44-79 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คิดเป็นร้อยละ 67.57 จากจำนวนเขตที่มีสถานีตรวจวัดทั้งหมด

คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา : พบ ท้องฟ้าโปร่ง

คำแนะนำในการปฏิบัติตน ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

ฝุ่นวันนี้ ค่า PM 2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 25 จุด ภาคเหนือ 6 จุด ฝุ่นสูง ฝุ่นวันนี้ ค่า PM 2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 25 จุด ภาคเหนือ 6 จุด ฝุ่นสูง

ด้านกรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลจาก กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่สาม ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ และ 9 จังหวัดภาคเหนือ  ถึงสถานการณ์หมอกควันภาคเหนือวันนี้ (18 ม.ค. ) เวลา 09.00 น. พบว่า คุณภาพอากาศมีค่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก – เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ฝุ่นวันนี้ ค่า PM 2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 25 จุด ภาคเหนือ 6 จุด ฝุ่นสูง

โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสีเขียว​ 7​ พื้นที่​ (คุณภาพอากาศดี) พื้นที่สีส้ม 6 พื้นที่ (คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ) และพื้นที่สีเหลือง 4 พื้นที่ (คุณภาพอากาศปานกลาง)

ค่า PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 27 - 79 มคก./ลบ.ม. (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.)

กรมควบคุมมลพิษขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ งดการเผาในที่โล่งเพื่อป้องกันการเพิ่มสูงขึ้นของฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งนี้ สามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศได้ทางเว็บไซต์ http://air4thai.pcd.go.th/webV2 และแอพลิเคชั่น Air4Thai และสามารถติดตามข่าวสารการดำเนินงานแก้ไขปัญหาหมอกควัน 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้ทาง www.pcd.go.th

ฝุ่นวันนี้ ค่า PM 2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 25 จุด ภาคเหนือ 6 จุด ฝุ่นสูง

ทั้งนี้ กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า 9 จังหวัดภาคเหนือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ อาทิ ระดมสรรพกำลังลาดตะเวนและดับไฟ จัดทำแนวกันไฟและบริหารจัดการเชื้อเพลิง ประชาสัมพันธ์เชิงรุกเข้าถึงประชาชน เพื่อสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วม

ฝุ่นวันนี้ ค่า PM 2.5 กทม.เกินมาตรฐาน 25 จุด ภาคเหนือ 6 จุด ฝุ่นสูง

 

related