svasdssvasds

สั่ง ร.ร. สังกัด กทม. ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังเคารพธงชาติทุกวัน

สั่ง ร.ร. สังกัด กทม. ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังเคารพธงชาติทุกวัน

เริ่มพรุ่งนี้ (21 ม.ค. 63) ผู้ว่า กทม. สั่ง ร.ร. ในสังกัด จัดให้นร. ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกวัน หลังเคารพธงชาติ ปลูกฝังเด็กเคารพรักในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

วันนี้ (20 ม.ค. 63)  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2563 เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานในเรื่องต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

ผู้ว่า กทม.  เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า กรุงเทพมหานครเห็นความสำคัญต่อการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการเคารพรักชาติ ศาสน์ และกษัตริย์ จึงได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกโรงเรียนจัดให้นักเรียนมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในช่วงเช้าหลังจากเคารพธงชาติ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวด้วยว่า   เนื่องจากที่ผ่านมาจะเห็นว่าเคยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ปัจจุบันจะไม่ค่อยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จึงเห็นควรปลูกฝังให้เด็กนักเรียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังจากการเคารพธงชาติทุกวัน เพื่อให้เด็กเกิดความตระหนักรู้ และเคารพรักในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ส่วนเวลาอื่นก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสม

สำหรับข้อสั่งการดังกล่าว จะมีผลให้โรงเรียนสังกัดกทม.เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (21 ม.ค. 63) เป็นต้นไป

related