svasdssvasds

คลิประทึก! เจ้าโยโย่ ช้างป่าดงใหญ่บุรีรัมย์ อาละวาด กระทืบจยย.พังยับ

คลิประทึก! เจ้าโยโย่ ช้างป่าดงใหญ่บุรีรัมย์ อาละวาด กระทืบจยย.พังยับ

คลิปนาทีระทึก "เจ้าโยโย่" ช้างป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ใช้งวงและเท้าทำลายรถจยย.พังเสียหาย ระหว่างออกหากินพืชสวนพืชไร่ของชาวบ้าน กู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ช่วยผลักดันขับไล่เกือบครึ่งชั่วโมง จึงกลับเข้าป่าโดยไม่ได้ทำอันตรายใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอนาทีระทึก ที่ช้างป่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง กำลังใช้งวงและเท้า ทั้งเหวี่ยงและเหยียบรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ไว้บริเวณริมถนนในหมู่บ้าน จนได้รับเสียหาย จากการสอบถามทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณถนนในหมู่บ้านสันติสุข ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าช้างป่าตัวดังกล่าวใช้งวงเหวี่ยงรถจักรยานยนต์พลิกไปมาและยังใช้เท้าเหยียบบนตัวรถด้วย ส่วนบริเวณทั้งสองฝั่งถนนก็มีชาวบ้านยืนอยู่ห่างจากช้างตัวเพียงประมาณ 20 เมตรเท่านั้น โดยมีเสียงชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามตะโกนขับไล่ช้างป่าตัวดังกล่าว ให้หยุดทำลายรถจักรยานยนต์ แต่ช้างป่าตัวดังกล่าวก็ไม่ยอมหยุด

กระทั่งมีชาวบ้านตะโกนเรียกชื่อช้างว่า “โยโย่” ให้กลับเข้าป่าไป จากนั้นช้างตัวดังกล่าวก็ดูเหมือนจะเชื่อฟัง ได้หยุดทำลายรถจักรยานยนต์และทำทีเหมือนจะเดินกลับเข้าป่า สุดท้ายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา ได้มาช่วยผลักดันช้างตัวดังกล่าวกลับเข้าป่าไปใช้เวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมง  โดยที่เจ้า "โยโย่" ไม่ได้ทำอันตรายใคร

จากการสอบถามชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวเป็นช้างป่าเพศผู้ ชาวบ้านจะเรียกกันว่า เจ้า “โยโย่” ที่ผ่านมาช้างตัวนี้จะออกมาหากินพืชสวนพืชไร่ของชาวบ้านเป็นประจำ ไม่เคยเห็นพังทำลายข้าวของ ก็ไม่รู้ว่าทำไมครั้งนี้จึงได้ทำลายรถจักรยานยนต์ แต่ยังโชคดีที่ไม่ได้ทำอันตรายใคร

https://youtu.be/M8OaxQeb-3Q

related