svasdssvasds

กักตัวหญิงชาวจีน วัย 35 ปี จากอู่ฮั่น ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

กักตัวหญิงชาวจีน วัย 35 ปี จากอู่ฮั่น ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา

กักตัวหญิงชาวจีน วัย 35 ปี จากเมืองอู่ฮั่น หลังมีไข้ ต้องสงสัยโรคปอดอักเสบไวรัสโคโรนา ล่าสุด ตรวจซ้ำไม่พบไข้แล้ว แต่ขอความร่วมมือผู้ป่วย รอดูอาการให้ครบ 24 ชม.ก่อน หากไม่พบอาการเพิ่มเติม อนุญาตให้กลับได้

ปอดอักเสบอู่ฮั่น - วันที่ 23 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลกระบี่ ได้มีการกักตัวรักษาผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อปอดอักเสบไวรัสโคโรนา เป็นหญิงชาวจีน โดยทางนายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ ได้พาไปตรวจสอบที่ห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศ ซึ่งเป็นห้องที่ถูกจัดขึ้นสำหรับการป้องกันการระบาดของเชื้อปอดอักเสบภายในโรงพยาบาลกระบี่

นายแพทย์สุพจน์ เปิดเผยว่า หญิงชาวจีนรายนี้ชื่อ นางหลี ลุ่ย อี้ อายุ 35 ปี เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อคืนวันที่ 22 ม.ค.63 ที่ผ่านมา เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ จากนั้นเวลาประมาณ 22.00 น.คืนที่ผ่านมา ผู้ป่วยรู้สึกว่ามีไข้ จึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์อ่าวนาง ซึ่งทางโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ได้มีการทำข้อตกลงไว้ว่า หากเป็นผู้ป่วยจากจีนในช่วงนี้ ต้องเข้าสู่ระบบกักตัว จึงนำส่งต่อมาที่โรงพยาบาลกระบี่

นายแพทย์สุพจน์ กล่าวว่า หลังรับผู้ป่วยมานั้น ก็รีบนำเข้าห้องกักตัวรักษา ในช่วงแรกพบมีไข้อ่อนๆเท่านั้น โดยมีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลตลอดเวลา จนวันนี้พบว่าไม่มีไข้แล้ว อุณหภูมิ 37.5 องศา แต่เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยกับโรคดังกล่าว จึงได้ให้คอยดูอาการให้ครบ 24 ชม. หากไม่พบมีอาการเพิ่มเติมใดๆ ก็จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในช่วงเย็นของวันนี้

related