svasdssvasds

กระบี่ จีนยกเลิกเที่ยวบิน 8 เมือง นักท่องเที่ยวลดฮวบ

กระบี่ จีนยกเลิกเที่ยวบิน 8 เมือง นักท่องเที่ยวลดฮวบ

สนามบินกระบี่ ตรวจเข้มผู้โดยสารจีน พบลดลงจาก 800 คน เหลือแค่ 200 คน ในคืนที่ผ่านมา ขณะที่ไฟล์บินตรงแจ้งยกเลิกเพิ่มอีก 8 เมือง ถือเป็นการป้องกันโรคไม่ให้ระบาดมากขึ้น

ไวรัสโคโรนา - 28 ม.ค. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันควบคุมโรค ที่ 12 จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่การท่าฯ และผู้เกี่ยวข้องยังคงร่วมกันตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเครื่องบินตรงจากเมืองต่างๆ ที่บินตรงมาจากประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสอู่ฮั่น

โดยพบว่าคืนวันที่ 27 ต่อเนื่อง 28 ม.ค.ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินเข้ามาที่สนามบินนานาชาติกระบี่ 7 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารรวมกัน 200 กว่าคน จากที่ปกติจะมีมากกว่า 800 คน ต่อวัน จาก 7 เที่ยวบินที่สลับบินตรงจากจีน

นายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เผยว่า คืนที่ผ่านมามีผู้โดยสารบินตรงจากจีน 7 เที่ยวบิน แต่มีแค่ 200 กว่าคนเท่านั้น ซึ่งเป็นการลดลงอย่างมาก โดยบางไฟล์มีแค่ 20 คน มากสุด 80 คน เป็นผลมาจากการที่จีนสั่งห้ามทัวร์จัดท่องเที่ยวในบางเมืองออกนอกประเทศ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสอู่ฮั่น แม้จะมีนักท่องเที่ยวลดลง แต่ก็ถือว่าเป็นการป้องกันโรคไม่ให้ระบาดมากขึ้น

นอกจากนั้น ขณะนี้ทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ยังได้รับแจ้งถึงการยกเลิกไฟล์บินเพิ่มอีก 6 เมือง เช่น เวินโจ ฟูโจ ฉางชุน เซี่ยเหมิน เป็นต้น จากเดิมคืออู่ฮั่น และฉงชิ่ง รวมเป็น 8 เมืองแล้ว รวมไฟล์บินอีก 32 เที่ยวบินในช่วงนี้ จากที่มีบินตรงมาที่กระบี่ 17 เมือง

ส่วนการป้องกันนั้นทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ยังคงมีการคุมเข้มต่อเนื่องทุกไฟล์บิน โดยทุกเที่ยวบินจากจีนที่บินตรงมามีการตรวจทุกคน ส่วนผู้โดยสารที่บินตรงจากประเทศอื่นนั้น ขณะนี้ยอมรับว่า ยังไม่มีการตรวจ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับทางกระทรวงสาธารณสุข เพราะต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาเพิ่มเติมในการตรวจด้วย

related