svasdssvasds

"อนุทิน" ซัดพวกปล่อยข่าวเฟกนิวส์ไวรัสโคโรน่า ไม่มีความรักชาติ ย้ำมาตรฐานไทยไม่แพ้ใคร

"อนุทิน" ซัดพวกปล่อยข่าวเฟกนิวส์ไวรัสโคโรน่า ไม่มีความรักชาติ ย้ำมาตรฐานไทยไม่แพ้ใคร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อัดพวกปล่อยเฟกนิวส์โคโรน่า ไม่มีความรักชาติ ทำให้คนทำงานเดือดร้อน ย้ำควรฟังสาธารณสุขแถลงเท่านั้น ย้ำมาตรฐานเราไม่แพ้ใคร ส่วนคนไทยรักษาหายแล้ว 8 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีการปล่อยเฟกนิวส์ ทำให้คนตื่นตระหนกจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขจะมีการคาดโทษหรือไม่ ว่า

คาดโทษใคร ไม่มีเวลา และไม่ไปเสียเวลากับคนบ้าพวกนี้ ไม่มีความรักชาติ รักบ้านเมืองเลย คนที่มีความทุกข์เดือดร้อน เจ้าหน้าที่ ข้าราชการที่ทำงานอยู่เดือดร้อนกันแสนสาหัส แล้วมาทำความกดดัน และยังมากลั่นแกล้งกันแบบนี้อีก อย่างที่บอกว่าขอให้รับฟังการแถลงจากกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น ตอนนี้ผมก็บังคับท่านอธิบดีกรมควบคุมโรคให้แถลงข่าวให้มากที่สุด ไม่ใช่บ่าย 2 มาแถลงทีหนึ่ง หรือเมื่อมีเหตุการณ์ควรจะรายงานก็ให้แถลง หรือถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรก็ให้แถลงสรุปทุกวัน หรือแนะแนว เช่น กินร้อน ช้อนกลาง ใส่หน้ากาก ใส่เจลล้างมือบ่อยๆ ก็จะลดความเสี่ยงได้มาก และต้องติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้"

ส่วนทุกรายที่คอนเฟิร์มว่ามีเชื้อโรคอู่ฮั่น ก็ได้รับการรักษาหายเกือบทุกราย อาการดีขึ้นทุกคน กลับบ้านไปแล้วก็หลายราย เมืองไทยรักษาหายไป 8 คนแล้ว ไม่ใช่คนเดียว แต่ที่บอกไปทำอะไรอยู่เราตั้งใจที่จะทำงานที่ควรจะทำ คือ ป้องกันโรคไม่ใช่หายแล้วก็หมดหน้าที่เรา ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานที่นายกฯบอก ว่ามาตรฐานเราไม่แพ้ใครและความมั่นใจจะเกิดขึ้น ซึ่งผมได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลสถานการณ์นี้ผมก็ต้องมั่นใจกับทีมงานของผม

related