svasdssvasds

"อนุทิน" ลั่น จะไปรับคนไทยที่อู่ฮั่นด้วยตัวเอง

"อนุทิน" ลั่น จะไปรับคนไทยที่อู่ฮั่นด้วยตัวเอง

"อนุทิน" ประกาศ พร้อมรับคนไทยจากอู่ฮั่น เครื่องบินทั้งทางทหารและพาณิชย์ บุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ต่างๆ ครบครัน ติดรอจีนอนุญาต จะเดินทางไปพร้อมเครื่องรับชาวไทยด้วยตัวเอง พากลับมาให้ครบทุกคน ไม่ทิ้งใครไว้แน่นอน

ไวรัสโคโรนา- วันที่ 30 ม.ค. 2563 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคปอดอักเสบอู่ฮั่น ที่มีต้นตอมาจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุด มีรายงานพบผู้ติดเชื้อทั่วโลก 7,892 ราย ต้องสงสัยติดเชื้อ 9,239 ราย มีผู้เสียชีวิต 170 ราย ในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อ 14 ราย เป็นอันดับ 2 ของโลก ส่วนอันดับ 3 คือ สิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อ 10 ราย

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงความคืบหน้าเรื่องการรับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น รวมถึงมาตรการป้องกัน โดยช่วงหนึ่งนายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้เครื่องบินที่จะใช้ไปรับชาวไทย ที่ตกค้างอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น  มีความพร้อมทั้งเครื่องบินทหารและพาณิชย์  ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ต่างๆก็มีความเช่นกัน แต่ติดอยู่ที่ขั้นตอนการขออนุญาตจากทางประเทศจีน หากไทยได้รับอนุญาตเมื่อไร ตนก็จะเดินทางไปรับชาวไทยด้วยตัวเอง ต่อให้พบว่ามีคนคนไทยมีไข้ ก็จะไม่ทิ้งแน่นอน จะพากลับมาให้ครบทุกคน

"ผมจะไปกับเครื่องด้วย ผมเป็นประธาน ได้รับแต่งตั้ง ได้รับความไว้วางใจ จากคณะรัฐบาลให้มาดูแล วันที่เราสามารถไปรับคนไทยที่อู่ฮั่นได้ ผมก็จะไปกับเครื่อง ไปรับกับเขา ไปรับกลับมาให้ครบทุกคน ไม่ทิ้งใครไว้ที่นั่นแน่นอน"

related