svasdssvasds

ยืนยันแล้ว! ผลตรวจชัด 2 หนูน้อยชาวจีนปลอดเชื้อโคโรนา

ยืนยันแล้ว! ผลตรวจชัด 2 หนูน้อยชาวจีนปลอดเชื้อโคโรนา

ผลตรวจ 3 แลป ยืนยันชัด สองหนูน้อยชาวจีนอายุ 2 ขวบและ 6 ขวบ ป่วยต้องสงสัยที่สมุทรสาคร ไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ด้านผู้ว่าฯ ชี้ยังประมาทไม่ได้ สั่งเฝ้าระวังพื้นที่ต่อเนื่อง

จากกรณีที่พบผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นเด็กชายชาวจีน 2 คน ที่เดินทางมาจากประเทศจีน ป่วยด้วยอาการไอ เป็นไข้ ต้องสงสัยว่า อาจจะเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา จึงได้มีการนำตัวเข้ารับการรักษาในพื้นที่เฉพาะของโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นเด็กอายุ 2 ขวบและกับโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เป็นเด็กอายุ 6 ขวบ เมื่อ 2 - 3 วัน ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันนี้ (30 ม.ค. 2563) มีข่าวดีออกมาแล้วว่า เด็กชายชาวจีนทั้ง 2 คน ปลอดจากเชื้อไวรัสโคโรนา โดยทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ได้โพสต์ผ่านหน้าเพจของโรงพยาบาลว่า จากกรณีที่ทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบนได้แจ้งข้อมูลว่า ทางโรงพยาบาลได้รับทำการรักษาเด็กชายชาวจีน เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 และเฝ้าระวังส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการโรคโคโรน่าไวรัส 2019 นั้น

ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้รับผลตรวจยืนยันผลจาก ทั้งทางศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย , สถาบันบำราศนราดูร และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลตรวจจากทั้งสาม ที่ตรงกันคือ ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา และขณะนี้จากการรักษาพยาบาลผู้ป่วยอาการดีขึ้น สามารถกลับบ้านได้ ทางโรงพยาบาลจึงขอเรียนแจ้งข้อมูลเพื่อทราบ

ยืนยันแล้ว! ผลตรวจชัด 2 หนูน้อยชาวจีนปลอดเชื้อโคโรนา

ส่วนที่โรงพยาบาลสมุทรสาครนั้น ก็ได้รับการเปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการว่า เด็กชาวจีนวัย 2 ขวบ ที่พักรักษาตัว ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เช่นกัน จึงยืนยันเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่ปลอดภัย ไม่พบผู้ป่วยด้วยเชื้อโคโรน่า 2019

ยืนยันแล้ว! ผลตรวจชัด 2 หนูน้อยชาวจีนปลอดเชื้อโคโรนา

ด้านนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า สถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดสมุทรสาครนั้น ยืนยันแล้วว่า ไม่พบผู้ป่วยด้วยโรคดังกล่าว แต่ทางจังหวัดสมุทรสาคร ก็ไม่ประมาท ยังคงมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และมีการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและทำความเข้าใจกับโรคโคโรนา จนไม่เกิดความตื่นตระหนก

ทั้งนี้หากพบใครที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะป่วยด้วยเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางแพทย์และทีมงานสาธารณสุขของจังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วนั้น ก็จะเข้าไปดูแล เพื่อนำมาตรวจพิสูจน์ผลทางการแพทย์ให้เป็นที่ชัดเจนต่อไป

related