svasdssvasds

กระบะ เมาซิ่งชนอาสาตำรวจ-สาวนั่งมาด้วยดับ อัดเสาไฟฟ้าล้ม 5 ต้น

กระบะ เมาซิ่งชนอาสาตำรวจ-สาวนั่งมาด้วยดับ อัดเสาไฟฟ้าล้ม 5 ต้น

คนขับรถยนต์กระบะฟอร์ด เมาซิ่ง เสียหลักพุ่งชนอาสาตำรวจแขนขาดเสียชีวิตกลางถนน ก่อนพุ่งชนอัดติดเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด 5 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ส่วนสาวที่นั่งข้างมาด้วยเสียชีวิตคาที่ ขณะที่คนขับกระเด็นออกมานอกรถ บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 31 ม.ค 2563 ร.ต.ท.กนกพล ตราชู รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ ก่อนไปพุ่งชนกับเสาไฟฟ้า และเสาไฟส่องสว่าง จนหักโค่นลงมาเป็นจำนวนมาก มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายไร่กล้วย- นาพร้าว บริเวณหน้าวัดจีน นาพร้าว ขาเข้าศรีราชา ม.7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 6 เลน ขับขี่สวนทางกัน ที่บริเวณริมถนนปากซอยข้างวัดจีนขาเข้าศรีราชา พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายวานิต ทองมะลิ อายุ 40 ปี มีบัตรระบุเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจจราจร ประจำ สภ.บ่อวินและเป็นอาสากู้ภัยหน่วยกู้ภัยปลวกแดงจุดมาบยางพร ที่บริเวณมือข้างขวาขาด และมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่ง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2กอ -3466 ชลบุรี สภาพพังเสียหายยับเยิน ไม่สามารถขับขี่ต่อได้

ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กภ -3957 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพหลังคาเปิด ข้างรถฝั่งคนขับ พังเสียหาย พุ่งชนอัดติดกับเสาไฟฟ้า จนหักโค่น ส่งผลให้สายไฟฟ้าดึงของเสาไฟฟ้าตามแนวดังกล่าว ล้มระเนระนาดขวางเลนถนน 5 ต้น รวมถึงเสาไฟส่องสว่างอีกประมาณ 8 ต้น ที่หักโค่นลงมาด้วยส่งผลให้ไฟฟ้าในรัศมีดังกล่าว ดับไปทั่วบริเวณวงกว้างกว่า 10 กิโลเมตร ไม่สามารถใช้งานได้

จากการตรวจสอบภายในรถ บริเวณที่นั่งข้างคนขับ พบศพผู้เสียชีวิตคาที่ เป็นหญิงสาว ไม่ทราบชื่อและนามสกุล อยู่ในสภาพศีรษะแตก และมีบาดแผลตามร่างกาย ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสกระเด็นออกมาอยู่ด้านข้างรถฝั่งคนขับ ทราบชื่อคือ นายเมธินท์ สังขพันธ์ อายุ 45 ปี อยู่ในสภาพขาขวาหัก และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย

ตามร่างกายมีกลิ่นสุราโชยออกมาอย่างหนัก ให้การไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา และจากการตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะคันดังกล่าวอย่างละเอียด พบซากอีเห็น จำนวน 1 ตัว และพบขวดสุรา จำนวน 1 ขวด วางอยู่ภายในที่พักเท้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายสมชาย สายบุญนาม อายุ 33 ปี หัวหน้า รปภ.หมู่บ้านอัมพรเพลส กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เห็นรถยนต์กระบะ คันดังกล่าว ขับขี่มาจากทางไร่กล้วย มุ่งหน้าไปทางนาพร้าว โดยขับขี่มาด้วยความเร็วที่สูงมาก ระหว่างนั้น รถยนต์กระบะได้เกิดเสียหลักพุ่งเข้าข้างทางฝั่งขาเข้าศรีราชา ไปพุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ ที่ขี่สวนทางมาก่อนที่จะไปชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูง ส่งผลให้สายไฟดึงเอาเสาไฟฟ้าต้นอื่นๆ ล้มลงไปด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว หลังจากนี้จะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง รวมถึงรอให้อาการบาดเจ็บของผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ทุเลาลงก่อนจะมีการเรียกตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related