svasdssvasds

อนุทิน ถกด่วนพาณิชย์ เตือนผู้ผลิต-ผู้ค้า โก่งราคาหน้ากากอนามัย

อนุทิน ถกด่วนพาณิชย์ เตือนผู้ผลิต-ผู้ค้า โก่งราคาหน้ากากอนามัย

"อนุทิน" เตรียมคุย กระทรวงพาณิชย์ เร่งผลิต คุมราคาหน้ากากอนามัย เตือนผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา ทั้งบาป ทั้งผิดกฎหมาย

ไวรัสโคโรน่า - 1 ก.พ. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดต่อแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องร้องเรียนหน้ากากอนามัย มีราคาสูงขึ้น ว่า รับทราบปัญหา และได้เตรียมการหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ รวมไปถึง อย. เพื่อหามาตรการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ตอนผู้ประกอบการผลิตหน้ากากอนามัย มาขออนุญาตผลิตกับทาง อย. ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะสนับสนุนกิจการของภาครัฐ หากเกิดวิกฤต จะผลิตเพิ่มเติม และตรึงราคา เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชน มาถึงจุดนี้ ขอวิงวอนให้ผู้ประกอบการ พ่อค้า ช่วยเร่งการผลิต และดูแลราคา เพื่อประโยชน์ส่วนรวมกับพี่น้องประชาชน

"สถานการณ์แบบนี้ มันต้องน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ถึงจะผ่านพ้นกันไปได้ ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ตอนท่านมาขออนุญาตผลิต เราดูแลท่าน ถึงเวลาที่ท่านจะต้องกลับมาช่วยดูแลประชาชนบ้าง ส่วนใครที่คิดจะฉวยโอกาส อย่าทำเลย เป็นบาป และมีความผิดตามกฎหมายด้วย"

related