svasdssvasds

"จุติ" รุดเยี่ยม 2 เด็กหญิงถูกพ่อจับ หวังช็อตไฟฆ่าตัวตายพร้อมกัน

"จุติ" รุดเยี่ยม 2 เด็กหญิงถูกพ่อจับ หวังช็อตไฟฆ่าตัวตายพร้อมกัน

"จุติ" รุดเยี่ยม 2 เด็กหญิงถูกพ่อจับ หวังช็อตไฟตายพร้อมตัวเอง เร่งส่งนักจิตวิทยาเยียวยาสภาพจิตใจ จัดหาอาชีพให้ครอบครัวพร้อมหากองทุนช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่ 2 เด็กหญิง

จากกรณีเกิดเหตุสลด พ่อวัย 35 ปี ต่อสายไฟจากเบรกเกอร์แล้ว นอนกำเพื่อให้กระแสไฟช็อต โดยตั้งใจจะฆ่าตัวตายพร้อมลูกสาวอีก 2 ราย แต่เคราะห์ดีที่ลูกทั้งสองรอดชีวิตมาได้ ส่วนพ่อเสียชีวิต ภายในบ้านพักที่ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.พ.63  ที่โรงพยาบาลระยอง นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(รมว.พม.) ลงพื้นเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย พร้อมให้กำลังใจแก่เด็กและครอบครัว ซึ่งทราบว่าผู้บาดเจ็บ อายุ 7 ขวบ กับ 8 ขวบ พ่อแม่แยกทางกัน

เบื้องต้นทาง พม.ได้ส่งนักจิตวิทยาให้การช่วยเหลือสภาพจิตใจแก่เด็กทั้งระยะสั้นและระยะยาว พร้อมประสานแม่และญาติกลับไปดูแลเด็กทั้ง 2 ส่วนการช่วยเหลืออื่นๆ ทาง พม.จะหาอาชีพให้กับครอบครัวและประสานกองทุนให้ความช่วยเหลือแก่เด็กที่จะเรียนหนังสือต่อไป พร้อมให้ทาง พมจ.ระยอง รายงานความคืบหน้าในสัปดาห์หน้าอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายจุติ ยังขอบคุณเจ้าหน้ากู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กจนปลอดภัย พร้อมฝากถึงครอบครัวที่มีปัญหาว่า อย่าใช้ความรุนแรง ให้โทรมาที่สายด่วน พม. 1300 เราพร้อมให้คำปรึกษาหาทางออก

 

related