svasdssvasds

ป่วนใต้! ลอบวางระเบิดทหารพรานลาดตระเวนในยี่งอ โชคดีจนท.ปลอดภัยทุกนาย

ป่วนใต้! ลอบวางระเบิดทหารพรานลาดตระเวนในยี่งอ โชคดีจนท.ปลอดภัยทุกนาย

เกิดเหตุคนร้าย ลอบวางระเบิดทหารพรานชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ลาดตระเวนในพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส โชคดีเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ไม่บาดเจ็บ คาดเป็นฝีมือกลุ่มผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.25น. วันนี้ (3ก.พ.63) ร.ต.ท.รวิ ศิลปะปัญญา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิด บริเวณหัวมุมเกาะกลางของโคนป้ายบอกจุดยูเทิร์น บนถนนสาย 4066 ช่วงบริเวณบ้านบลูกา ม.3 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ มัทยาท ผกก.สภ.ยี่งอ น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดนาวิกโยธิน และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ป่วนใต้! ลอบวางระเบิดทหารพรานลาดตระเวนในยี่งอ โชคดีจนท.ปลอดภัยทุกนาย

พบบริเวณหัวมุมเกาะกลางของโคนป้ายบอกจุดยูเทิร์น ถูกอานุภาพของระเบิด ทำให้มีหลุมระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต ขณะที่ขอบปูนซีเมนต์ของเกาะกลางที่ทาด้วยสีขาวและสีดำ รวมทั้งโคนเสาของป้ายบอกจุดยูเทิร์น ถูกระเบิดได้รับความเสียหาย จนกระเด็นกระจายผสมกับเศษซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ป่วนใต้! ลอบวางระเบิดทหารพรานลาดตระเวนในยี่งอ โชคดีจนท.ปลอดภัยทุกนาย

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ กำลังนั่งรถยนต์กระบะเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้ที่ใต้โคนเสาบอกจุดยูเทิร์น จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขับรถยนต์ผ่านถึงจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ปลอดภัยและรถยนต์ไม่ได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 

related