svasdssvasds

ถึงแล้ว! คนไทยจากอู่ฮั่น 138 คนกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 20.40 น.เครื่องบินสายการบินไทยแอร์เอเชีย แตะรันเวย์ที่สนามบินท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา นำผู้โดยสารเป็นคนไทยจากเมืองอู่ฮั่น 138 คน เจ้าหน้าที่ 16 คน รวม 154 คน แบ่งเป็น คนไทยที่มาจากอู่ฮั่น 138 คน, เจ้าหน้าที่กรมการกงศุล 2 คน, เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์จากกรมควบคุมโรค 7 คน, ลูกเรือ 4 คน, นักบิน 2 คน และช่างเครื่อง 1 คน

คลิปวินาทีเครื่องบินแตะรันเวย์

[video width="960" height="540" mp4="https://spcdn.springnews.co.th/wp-content/uploads/2020/02/480888.t.mp4"][/video]

โดยเมื่อเครื่องลงจอดที่ลานบิน กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ได้นำรถบัสที่ทางกองทัพเรือจัดเตรียมไว้มารับ และหลังจากนั้นกระบวนการที่เข้าไปรับผู้โดยสาร โดยจะต้องทำการตรวจคัดกรองก่อนจะลงเครื่อง หากใครพบว่ามีไข้ สามารถส่งโรงพยาบาลมีอยู่ในสังกัดของกองทัพเรือได้ทันทีโดยเฉพาะโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์

คลิปวินาทีคนไทยจากอู่ฮั๋นลงเครื่อง

[video width="960" height="540" mp4="https://spcdn.springnews.co.th/wp-content/uploads/2020/02/480914.t.mp4"][/video]

ส่วนใครที่ไม่มีอาการไข้หรือผ่านการตรวจแล้วปกติ ก็จะขึ้นรถบัสที่ทางกองทัพเรือจัดเตรียมไว้ และถูกพามายังอาคารพักรับรอง ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งขั้นตอนการลำเลียงจากเครื่องบินสู่รถจะใช้เวลาให้สั้นที่สุด และใช้เวลาให้น้อยที่สุดในการเดินทาง เพื่อเข้าพื้นที่ควบคุม และจะไม่ได้ผ่านจุดที่อยู่ใกล้ชุมชน

และเมื่อเข้าสู่ที่พักรับรองแล้ว พื้นที่อาคารที่พักรับรอง จะแบ่งพื้นที่เป็น 3 ชั้น อาคารพักรับรอง และจะสามารถอยู่อาศัยได้อย่างสบาย วางมาตรการควบคุมเป็น 3 ชั้น ชั้นพื้นที่สีแดงด้านในสุดจะเป็นของคนไทยที่เดินทางมาทั้งหมด รวมถึงทีมแพทย์ นักบินและลูกเรือด้วย ภายในจะมีสวนพักผ่อนหย่อนใจ และพื้นที่ชั้นสีเหลือง อยู่ส่วนหน้า ซึ่งจะเป็นจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ที่จะผ่านเข้าออกและทำความสะอาดต่างๆ และพื้นที่สีเขียว เป็นพื้นที่ล้อมรอบอาคารทั้งหมด สำหรับคนที่จะเข้าไปภายในจะต้องผ่านการตรวจบัตรบริเวณนี้

โดยทั้งหมดจะถูกควบคุมอย่างมิดชิด คนจะเข้าออกพื้นที่ต้องตรวจสอบและทำความสะอาดร่างกายทุกครั้ง ส่วนใครไม่เกี่ยวข้องเข้าไม่ได้ จะดูแลเรื่องอาหารต่างๆ และการซักผ้าต่างๆด้วย

ทั้งนี้ สำหรับเจ้าหน้าที่เมื่อส่งคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่นเข้า รวมถึงทีมแพทย์และลูกเรือ เข้าบ้านพักรับรองเสร็จแล้ว ก็จะกลับไปจุดล้างสาร ล้างยานพาหนะที่ใช้ในการในเลียงทำความสะอาด อุปกรณ์ และยานพาหนะ เพื่อให้มันใจว่าจะไม่มีการแพร่เชื้อ และติดเชื้อได้

ถึงแล้ว! คนไทยจากอู่ฮั่น 138 คนกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย ถึงแล้ว! คนไทยจากอู่ฮั่น 138 คนกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย ถึงแล้ว! คนไทยจากอู่ฮั่น 138 คนกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย

related