svasdssvasds

ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง

ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง

ไฟไหม้ชุมชน หลังวัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ใกล้โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เผาบ้านไม้ประชาชนวอด 10 หลังคาเรือน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 2563 ร.ต.อ.เจริญ สุขมาก รอง สว.(สอบสวน)สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในชุมชนหลังวัดอภัยทายาราม(วัดมะกอก) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท นายสินธุ์ชัย บุญปักษ์ ผอ.สำนักงานเขตพญาไท พร้อมประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูฯ ให้เข้าพื้นที่ เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับ รพ.พระมงกุฎเกล้า

ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงชุมชนดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง พบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้น้ำฉีดสกัดกั้นไม่ให้ลุกลาม แต่เนื่องจากทางเข้าชุมชนเป็นซอยคับแคบ ทำให้ยากลำบากกับการดับไฟ โดยใช้เวลา 50 นาที เพลิงจึงสงบ ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มีคลองกั้นกลางไฟ จึงไม่ลุกลามมาถึงตัวโรงพยาบาลแต่อย่างใด แต่มีกลุ่มควันจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้อพยพผู้ป่วยที่พักอยู่ในตึกใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ไปยังตึกอื่นเพื่อความปลอดภัย

ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง

ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง

นายสินชัยธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่า มีบ้านที่ถูกไฟไหม้จำนวนทั้งสิ้น 10 หลังคาเรือน พื้นที่เสียหายประมาณ 200-300 ตร.ว. หลังจากนี้จะทำการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ต่อไป

ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง

ทางด้าน พ.ต.อ.บวรภพ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีผู้เสียชีวิต หลังจากนี้จะทำการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง   ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง ไฟไหม้ชุมชนวัดมะกอก เผาวอด 10 หลัง

 

 

related