svasdssvasds

รองโฆษกตร. ชี้ภาพพรีเวดดิ้งตำรวจไม่ผิดวินัย

รองโฆษกตร. ชี้ภาพพรีเวดดิ้งตำรวจไม่ผิดวินัย

กรณีในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวคู่หนึ่ง โดยฝ่ายเจ้าบ่าว เป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สวมชุดตำรวจ ยศสิบตำรวจตรี กำลังดักสุ่มจับกุมวงพนัน โดยมีเจ้าสาวกำลังเล่นการพนัน

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ลุง บอย ได้โพสต์ภาพ มิติใหม่แห่การถ่ายพรีเวดดิ้ง โดยเจ้าสาวนั้น กำลังเป็นเจ้ามือตั้งวงเขย่าไฮโล ส่วนเจ้าบ่าวนั้น เป็นคุณตำรวจนั่นเอง เลยให้ทั้งคู่มาเจอกัน และตกลงแต่งงานในที่สุด  ต้องบอกเลยว่า แปลกใหม่และเล่าเรื่องราวความรักได้ดี เอาเป็นว่าเราไปชมภาพกันเลย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงว่า ภาพดังกล่าวหากดูในประเด็นเรื่องการเล่นการพนันแล้ว มองว่าไม่น่าจะเข้าข่ายเรื่องของการเล่นหรือส่งเสริมให้เล่นการพนัน เนื่องจากเป็นการจัดฉากขึ้นในลักษณะเหมือนการเล่นการพนันแต่ไม่ได้มีการจัดหรือเอาทรัพย์จากการถ่ายภาพดังกล่าว จึงถือว่าไม่เข้าข่ายความผิดในเรื่องของการพนัน ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่กับการนำเครื่องแบบตำรวจมาถ่ายในลักษณะดังกล่าว ก็ให้เป็นเรื่องส่วนบุคคล หากตำรวจนายใด จะถ่ายรูปในลักษณะดังกล่าวในขณะใส่เครื่องแบบตำรวจก็มองว่าต้องคำนึงถึงความเหมาะสม หากเป็นลักษณะในเชิงล้อเลียนหรือทำให้เสื่อมเสียก็มองว่าไม่สมควรทำ แต่หากมองในอีกมุมหนึ่งก็อาจจะตีความได้ว่า ต่อให้เป็นภรรยาของตำรวจเล่นการพนันก็ต้องจับกุม ซึ่งหากนำไปตรวจสอบตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มองว่าไม่ได้มีความผิดตามข้อหาหรือระเบียบใดๆ

related