svasdssvasds

รวบ 2 เยาวชนใช้ปืนปลอม-จี้ขอเงินเหยื่อ

รวบ 2 เยาวชนใช้ปืนปลอม-จี้ขอเงินเหยื่อ

ตำรวจนครบาลสายไหม เจอตัวแล้ว 2 เยาวชนอายุ 10-14 ปี ใช้ปืนปลอมจี้เหยื่อขอเงิน ยอมรับก่อเหตุจริง ไม่คิดจะถูกแจ้งความจับ เผยไม่เคยทำร้ายใคร ขณะที่ตำรวจประสานผู้ปกครองเด็กทั้งสองคน พร้อมเชิญตัวผู้เสียหายพูดคุยกับทางผู้ปกครองเด็ก

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 มีรายงานว่าเกิดเหตุเด็กชายอายุประมาณ 10-14 ปี 2 ราย ใช้ปืนปลอมจี้ขอเงินชายคนหนึ่ง(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านถนนวัดเกาะสายไหม กรุงเทพฯ ต่อมาผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสายไหมไว้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลสายไหม สามารถติดตามจับเด็กที่ก่อเหตุทั้ง 2 รายได้ที่ย่านราษฎร์บูรณะ ขณะไปหาแม่

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน คนหนึ่งอายุ 10 ปี อีกคนอายุ 14 ปี อาศัยอยู่กับญาติที่แคมป์คนงานในซอยเพิ่มสิน 20 โดยพฤติกรรมเด็กทั้งสองคน มักจะชอบเดินขอเงินประชาชนที่พักอยู่ในละแวกดังกล่าวเป็นประจำ

เยาวชนที่ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เวลาตนกับลูกพี่ลูกน้องหิวข้าว ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จะเดินขอเงินประชาชนบริเวณที่เกิดเหตุเป็นประจำ เพื่อมาซื้ออาหารกิน คนไหนไม่ให้ก็จะไม่เคยทำร้าย

โดยวันที่ก่อเหตุนั้นครั้งแรกได้เข้าไปขอเงินผู้หญิงคนหนึ่งได้มา 40 บาท จากนั้นได้มาขอเงินอีกครัั้งที่สองจากผู้ชาย ครั้งนี้ได้ใช้ปืนพลาสติกที่ซื้อมาในราคา 10 บาท จี้บริเวณท้องของผู้ชายคนดังกล่าว ลักษณะทีเล่นทีจริง แต่ผู้ชายคนดังกล่าวไม่ได้ให้เงินและวิ่งหนีไป

หลังจากก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนยังคงวนเวียนอยู่บริเวณที่ก่อเหตุ เพราะไม่คิดว่าจะถูกแจ้งความจับ จนกระทั่งวันนี้ได้กลับมาหาแม่ย่านราษฎร์บูรณะ จึงถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบสวน ซึ่งยอมรับว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้เชิญผู้ปกครองของเด็กทั้งสองรายมารับทราบการกระทำของเด็กทั้งสองคนแล้ว และจะเชิญเจ้าทุกข์มาพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคน จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

related