svasdssvasds

สันนิษฐาน ”สุดวิสัย-ประมาท” เหตุสปีดโบ๊ท 2 ลำ ชนกันที่ภูเก็ต

สันนิษฐาน ”สุดวิสัย-ประมาท” เหตุสปีดโบ๊ท 2 ลำ ชนกันที่ภูเก็ต

ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เผยสปีดโบ๊ท 2 ลำ ชนกัน ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ใบอนุญาตใช้เรือ-ผู้ทำการในเรือ-จำนวนผู้โดยสาร สันนิษฐานเบื้องต้นสาหตุสุดวิสัย-ความประมาทผู้ขับขี่

วันที่ 10 ก.พ. 63 นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เปิดเผยถึง อุบัติเหตุสปีดโบ๊ท 2 ลำ ชนกันส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ 21 ราย ว่า ลำนึงมีผู้โดยสารทั้งหมด 35 คน เป็นนักท่องเที่ยว ส่วนอีกลำไม่มีผู้โดยสาร

“มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อดูอาการจำนวน 4 ราย ที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยออกจากโรงพยาบาลแล้ว”

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต้องรอผลสอบสวนของเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ

ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต กล่าวว่า สปีดโบ๊ททั้ง 2 ลำที่ชนกันนั้น มีการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายของกรมเจ้าท่า คือ มีใบอนุญาตใช้เรือ มีประกาศนียบัตรผู้ทำการในเรือ จำนวนผู้โดยสารก็มาเกินที่กฎหมายกำหนด

“สันนิษฐานเบื้องต้นน่าจะมาจากเหตุสุดวิสัยและพฤติกรรมของผู้ขับขี่ที่อาจจะมีความประมาท ส่วนรายละเอียดอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง” ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต กล่าว

related