svasdssvasds

รองโฆษกตร. ย้ำเหตุจุฬาซอย 10 ไม่ใช่กราดยิงแนะฟังข้อมูลจากตำรวจเท่านั้น

รองโฆษกตร. ย้ำเหตุจุฬาซอย 10 ไม่ใช่กราดยิงแนะฟังข้อมูลจากตำรวจเท่านั้น

รองโฆษกตร. ย้ำเหตุหนุ่มสติแตกใช้อาวุธปืนยิงภายในบ้าน ย่านจุฬาซอย 10 ไม่ใช่การกราดยิง แนะประชาชนควรรับฟังข้อมูลจากตำรวจเท่านั้น

วันที่ 14 ก.พ. 2563 เจ้าหน้าที่สายตรวจ-ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ได้เข้าปิดล้อม อาคารพาณิชย์ ภายในซอย จุฬา10 ถ.บรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. หลังมีเสียงปืนดังขึ้นกว่า 20 นัด เบื้องต้นพบว่าที่เกิดเหตุเป็นจำหน่ายเสื้อผ้า-กีฬา เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจมีปัญหาความเครียด  จึงได้นำเอาอาวุธปืนออกมายิงนอกบ้าน ในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. กระทั่งต่อเนื่องถึงเช้า

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ และญาติกำลังเข้าไปเกลี่ยกล่อม พร้อมให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และจนถึงขณะนี้ยังมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ด้าน นายพงศกร ทองดี อายุ 20 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแวก ซอยจุฬา10 เปิดเผยให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุ ตนและกลุ่มเพื่อนกำลังนั่งเล่นกันอยู่ที่ลานจอดรถตามปกติเหมือนกันทุกวัน จากนั้นเวลาประมาณ 04.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ไม่ทราบว่าดังมาจากทิศทางใด พวกตนรีบวิ่งหนีไปหลบซ่อน แต่ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนมาที่เพื่อนของตน และโชคดีที่หลบทัน

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับทราบ และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงผู้ก่อเหตุก็ยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่ตลอดเวลา และยิงเป็นระยะ มากกว่า 40 นัด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอยืนยันว่า พวกตนไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครมาก่อน

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ ผู้ก่อเหตุยังอยู่ภายในบ้านจำนวน 1 ราย ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว กำลังเกลี้ยกล่อมให้ชายรายนี้สงบ

อย่างไรก็ตาม ขอเรียนชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นเหตุกราดยิงตามประเด็นที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และขอให้อยู่ห่างจากสถานที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ ขอให้รับฟังข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น

related