svasdssvasds

Celebrity Constellation ยกเลิกเทียบท่าไทย หวั่นติดไวรัสโคโรน่า

Celebrity Constellation ยกเลิกเทียบท่าไทย หวั่นติดไวรัสโคโรน่า

เจ้าท่าฯ เผยเรือสำราญแจ้งยกเลิกเข้าเทียบท่าภูเก็ตเหตุเปลี่ยนเป้าหมายตลาดจากเซาท์อีสเอเชียไปโซนยุโรปแทน ลดเสี่ยงไวรัสโควิค-19

วันนี้ (14 ก.พ. 63) - นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต กล่าวถึงกรณีที่มีเรือท่องเที่ยวสำราญหรือเรือครุยส์ ชื่อ Celebrity Constellation ซึ่งมีกำหนดจะเข้าเทียบท่าที่โป๊ะเทียบเรือชั่วคราวหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ในเวลา 12.30-21.00 น.ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และเวลา 07.00-17.00 น. วันที่ 18 ก.พ. นี้ ว่า การยกเลิกเข้าจอดเทียบท่าของเรือลำดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องปกติ

ทั้งนี้ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายการเดินเรือ Celebrity Constellation ว่าได้เปลี่ยนแปลงเส้นทางเดินเรือจากที่เคยวิ่งในแถบเซาท์อีสเอเชียไปเป็นตลาดยุโรปแทน ส่วนประเด็นการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่นั้นก็อาจมีผลกระทบบ้างกับผู้ประกอบเดินทางแต่ไม่ใช่ทั้งหมด

สำหรับเรือครุยส์ที่เข้ามาเทียบท่าที่ จ.ภูเก็ต นั้นเฉลี่ยเดือนละ 17 เที่ยว โดยเดือนกุมภาพันธ์นี้มีการแจ้งยกเลิกไปแล้วอย่างน้อย 2 เที่ยวเรือ คือ เรือ Celebrity Constellation โดยการเข้ามาของเรือครุยส์เหล่านี้จะนำผู้โดยสารเข้ามาลำละประมาณ 1,500-2,000 คน ขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาล หากเป็นช่วงไฮซีซัน (พฤศจิกายน-พฤษภาคม) เรือกลุ่มนี้จะเข้ามาเฉลี่ยเดือนละ 15-20 เที่ยวบิน และในแต่ละปีจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

related