svasdssvasds

"อนุทิน" ลั่นห้ามผู้โดยสารเวสเตอร์ดัมเข้าไทยเด็ดขาด ส่วนคนไทยกลับได้ควบคุมโรคขั้นสูงสุด

"อนุทิน" ลั่นห้ามผู้โดยสารเวสเตอร์ดัมเข้าไทยเด็ดขาด ส่วนคนไทยกลับได้ควบคุมโรคขั้นสูงสุด

อนุทิน ชาญวีรกูล ลั่นห้ามผู้โดยสารบนเรือสำราญเข้าเวสเตอร์ดัมประเทศไทยโดยเด็ดขาด ย้ำหากสายการบินใดยังรับลูกเรือเข้าไทย จะต้องรับผิดชอบสิ่งที่จะเกิดขึ้น ส่วนคนไทยที่อยู่บนเรือ แจงกลับได้ แต่ต้องผ่านกระบวนการควบคุมโรคขั้นสูงสุด

จากกรณีพบผู้โดยสารบนเรือเวสเตอร์ดัมติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้หารือกับคณะผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข และเห็นตรงกันว่า ต้องห้ามผู้โดยสารบนเรือสำราญดังกล่าวเข้าประเทศไทยโดยเด็ดขาด โดยจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป จากนี้จะออกประกาศให้ทราบโดยถ้วนหน้า

ทั้งนี้ ได้ให้สายการบินระงับการออกบอร์ดดิ้งพาร์ทแก่ลูกเรือและผู้โดยสารจากเรือลำดังกล่าว เป็นระยะเวลา 14 วัน โดยจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป จากนี้จะออกประกาศให้ทราบโดยถ้วนหน้า

สำหรับคนไทยบนเรือสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ แต่จะต้องผ่านกระบวนการควบคุมโรคขั้นสูงสุด และเมื่อทางการตัดสินใจแบบนี้ไปแล้ว หากสายการบินใด ยังรับลูกเรือเวสเตอร์ดัมเข้าประเทศไทย จะต้องรับผิดชอบสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา เพราะเราบอกแล้วว่าห้าม

related