svasdssvasds

ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ยานนาวา เสียหายกว่า 30 หลัง

ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ยานนาวา เสียหายกว่า 30 หลัง

เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง เขตยานนาวา กลางดึกที่ผ่านมา เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน เบื้องต้นยังไม่พบผู้เสียชีวิต สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อเวลา 22.45 น. ของวันที่ 17 ก.พ. พ.ต.ท.ชาติชาย เขจรชัย สารวัตร (สอบสวน) พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองขวาง ถนนพระรามที่ 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. จึงรุดจรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และกำลังอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยหน่วยต่างๆ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ยานนาวา เสียหายกว่า 30 หลัง

จุดเกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ มีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันจำนวน 160 หลังคาเรือน ที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงกำลังลุกลามบ้านเรือนในชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทางเดินคับแคบ รถน้ำไม่สามารถเข้าถึง เจ้าหน้าที่จึงต้องระดมเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กของอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยหน่วยต่างๆ กว่า 20 เครื่อง เข้าวางตามจุด เพื่อสูบน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่อยู่หลังชุมชนมาสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้หมดทั้งหลังประมาณ 30 หลังคาเรือน ทั้งนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ยานนาวา เสียหายกว่า 30 หลัง

พ.ต.ท.ชาติชาย เปิดเผยว่า เบื้องต้น ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า บ้านต้นเพลิงเกิดจากหลังไหน และสาเหตุเกิดจากอะไร เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุยังคงมีความร้อน ประกอบกับผู้ประสบเหตุอยู่ระหว่างขนย้ายข้าวของ  ซึ่งในวันนี้ ( 18ก.พ.) จะประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดต้นเพลิงและสำรวจความเสียหายต่อไป

ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ยานนาวา เสียหายกว่า 30 หลัง ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ยานนาวา เสียหายกว่า 30 หลัง ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ยานนาวา เสียหายกว่า 30 หลัง

related