svasdssvasds

137 คนไทย เตรียมรอกลับภูมิลำเนา-ญาติรอรับ

137 คนไทย เตรียมรอกลับภูมิลำเนา-ญาติรอรับ

การเดินทางกลับภูมิลำเนาของ 137 คนไทยจากอู่ฮั่น ที่เฝ้าระวังโรคอยู่ภายในอาคารรับรองครบ 14 วัน ชุดแรกจะออกมาก่อน 12 คน ในเวลา 09.30 น.

ตามกำหนดการออกมาจากบ้านพักในการเดินทางกลับภูมิลำเนาของ 137 คนไทยจากอู่ฮั่น ที่เฝ้าระวังโรคอยู่ภายในอาคารรับรองครบ 14 วัน ชุดแรกจะออกมาก่อน 12 คน ในเวลา 09.30 น. ซึ่งเมื่อทุกคนออกมาจากโซนพื้นที่สีแดง เข้าสู่พื้นที่สีเหลือง จะต้องชำระล้างด้วยกระบะน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนเดินออกมาอีกครั้ง

โดยในวันนี้ (19 ก.พ. 63) นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข จะมาเป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี , ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ก็จะมาร่วมกันมอบของที่ระลึกและร่วมกันส่งคนไทยกลับภูมิลำเนาด้วย

ขณะเดียวกันญาติๆ ของ 44 คนไทยที่แจ้งชื่อไว้ว้าจะมีญาติมารับนั้น ก็ทยอยกันเดินทางมารอที่เต็นท์รับรองบริเวณโซนสีเขียว ด้านหน้าอาคารรับรองแล้ว อย่างญาติของ 1 น้องนักศึกษาของ 137 คนไทย กลุ่มนี้ มาถึงเป็นกลุ่มแรก พวกเขาบอกว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่จะได้เจอลูก ก่อนหน้านี้เคยมีโอกาสได้พูดคุย และยื่นยันว่าเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นอย่างดี วันนี้ไม่ได้เตรียมอะไรมาเป็นพิเศษ แต่หลังจากออกมาก็จะพาไปรับประทานอาหารร่วมกัน ทั้งนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ด้วย

related