svasdssvasds

บิ๊กตู่ นำครม.มอบเงินเยียวยากราดยิงโคราช ขอพรย่าโม อย่าเกิดเหตุซ้ำรอย

บิ๊กตู่ นำครม.มอบเงินเยียวยากราดยิงโคราช ขอพรย่าโม อย่าเกิดเหตุซ้ำรอย

บิ๊กตู่ นำคณะรัฐมนตรีมอบเงินเยียวยา เหยื่อกราดยิงโคราช พร้อม ตรวจเยี่ยม ผู้ประกอบการ ร้านค้า "ห้างเทอร์มินอล21" สักการะย่าโม อธิษฐานขอให้คนโคราชมีความสุข อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก พร้อมขอให้รัฐบาลทำงานราบรื่น

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.63 เวลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6 ) ดอนเมือง ไปยังกองบิน 1 ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยเครื่องบิน Superjet ก่อนเดินทางต่อด้วยขบวนรถยนต์ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชน

บิ๊กตู่ นำครม.มอบเงินเยียวยากราดยิงโคราช ขอพรย่าโม อย่าเกิดเหตุซ้ำรอย

เมื่อเดินทางถึง นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด หมายเลขทะเบียน กย 1111 นครราชสีมา ไปยังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ได้อธิษฐานขอให้คนโคราชมีความสุข อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก ขอให้รัฐบาลทำงานราบรื่น จากนั้นนายกฯได้พบปะประชาชนที่ตะโกนให้กำลังใจ โดยนายกฯกล่าวกับประชาชนว่า ขอทุกคนร่วมใจกันจะผ่านทุกอย่างไปได้ ขอให้เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

บิ๊กตู่ นำครม.มอบเงินเยียวยากราดยิงโคราช ขอพรย่าโม อย่าเกิดเหตุซ้ำรอย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังหอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชน โดยเป็นเงินจากกองทุนผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี และเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559  ซึ่งเป็นคนละส่วนกับเงินที่ประชาชนร่วมกันบริจาค ยอดรวมทั้งสิ้นกว่า 89 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะพบปะและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชน ก่อนจะเดินทางไปยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ เยี่ยมเยียนผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

related