svasdssvasds

ตร.ชี้อัตรากำลังพล “สภ.ห้วยโป่ง” เพิ่มรอบหน้าแน่นอน

ตร.ชี้อัตรากำลังพล “สภ.ห้วยโป่ง” เพิ่มรอบหน้าแน่นอน

รองโฆษกตร. แจงเตรียมพิจารณาเพิ่มอัตรากำลังพลของ สภ.ห้วยโป่ง ชี้จัดสรรรอบหน้าเพิ่มเป็น 8 นาย เหมาะสมตามภาระงาน หลังผู้บังคับการภูธรแม่ฮ่องสอน ขอสนับสนุนกำลังพลเพิ่มเพราะทั้งสภ.มีตำรวจประจำ 3 นาย

จากกรณี พล.ต.ต.ธีรพล อินทรลิบ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีหนังสือขอรับการสนับสนุนกำลังพลเพิ่มเติม 4 อัตรา หลังกำลังพลของ สภ.ห้วยโป่ง เหลือปฎิบัติหน้าที่เพียง 3 นาย เกรงว่าจะเสียหายแก่ทางราชการ

ล่าสุด วันที่ 20 ก.พ. 2563 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีหนังสือขอสนับสนุนกำลังพล สภ.ห้วยโป่ง ที่มีนายตำรวจอยู่เพียง 3 นาย ว่า สภ.ห้วยโป่ง เป็นสถานีตำรวจที่มีระดับสารวัตรเป็นหัวหน้าสถานี มีอัตราอนุญาต 30 คน สัญญาบัตรและชั้นประทวน ในรอบปีที่ผ่านมา มีการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่ง 7-8 ตำแหน่ง

ประเด็นอยู่ที่ว่า ปีที่ผ่านมามีการโยกย้ายและกำลังพลก็ไม่พอ ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ต.ธีรพล ผู้บังคับการภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทำเรื่องขอให้มาช่วยราชการ เพื่อให้เกิดความสมดุลในการปฎิบัติหน้าที่ ถามว่าพอหรือไม่นั้น อยากให้ทุกคนคิดแบบนี้

ในส่วนของความรับผิดชอบ สภ.ห้วยโป่ง มีพื้นที่รับผิดชอบ 400 กว่าไร่ ไม่เยอะเท่าไหร่ คดีที่เกิดขึ้นทั้งปี คดีอาญา คดีจราจร ประมาณ 10 กว่าคดีแค่นั้นเอง เพราะฉะนั้นใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7-8 นาย สามารถเอาอยู่ มีสายตรวจและสายสืบสวนประจำอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ในการจัดสรรอัตรากำลังพลลงไปในพื้นที่นั้น มีการวิเคราะห์ผ่านกองอัตรากำลังพล ที่คำนึงถึงความเหมาะสมกับพื้นที่ เพราะฉะนั้น 3 คน อาจจะน้อยไป ก็ได้มีการขอมาช่วยราชการ โดยในอนาคตคงต้องมีการแต่งตั้ง เพื่อให้มาดำรงตำแหน่งครบตามอัตรา เราพยายามที่จะจัดสรรคนเพื่อความเหมาะสมกับพื้นที่อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ สภ.ห้วยโป่ง รับผิดชอบดูแลพื้นที่ตำบลห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีพื้นที่ 6.70 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรกว่า 8,000 คน เป็นพื้นที่ติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เดิมทีมีกำลังพล 10 นาย ขณะที่ตามกรอบอัตรากำลังจะต้องมีกำลังพลประจำสถานีตำรวจ 34 นาย ภายหลังการแต่งตั้งโยกย้ายระดับรองสว.ผบ.หมู่ วาระประจำปี 2562 เหลือกำลังพลเพียง 3 นาย คือสารวัตรหัวหน้าสถานี รองสวป. 2 นาย

related