svasdssvasds

ฝุ่นวันนี้ กทม.-ปริมณฑล พบ 32 จุด PM 2.5 พุ่งเกินมาตรฐาน

ฝุ่นวันนี้ กทม.-ปริมณฑล พบ 32 จุด PM 2.5 พุ่งเกินมาตรฐาน

กรมควบคุมมลพิษ เผยเช้านี้ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีค่าเกินมาตรฐาน เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 32 จุด แนะประชาชนงดทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ฝุ่นละออง PM2.5 - กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 7.00 น. ดังนี้

ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพเกินค่ามาตรฐานจำนวน​ 32 พื้นที่ ประกอบด้วย เขตสัมพันธวงศ์ เขตพญาไท เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตจตุจักร เขตบางกะปิ เขตลาดกระบัง เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตคลองเตย เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม เขตสวนหลวง เขตคลองสามวา เขตสายไหม ขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตบางแค เขตดอนเมือง เขตพระโขนง เขตบางกอกใหญ่ เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม เขตบางบอน และเขตทุ่งครุ

โดยตรวจวัดได้ในช่วง 46-79 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คิดเป็นร้อยละ 72.73 จากจำนวนเขตที่มีสถานีตรวจวัดทั้งหมด

คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง-เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ค่า PM2.5 มีแนวโน้มลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา : ท้องฟ้าโปร่ง

คำแนะนำในการปฏิบัติตน ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

ฝุ่นวันนี้ กทม.-ปริมณฑล พบ 32 จุด PM 2.5 พุ่งเกินมาตรฐาน

ฝุ่นวันนี้ กทม.-ปริมณฑล พบ 32 จุด PM 2.5 พุ่งเกินมาตรฐาน

related