svasdssvasds

เปิดไทม์ไลน์ COVID-19 แพร่ถึงดอนเมือง เฟิร์มแล้ว "ปู่ติดเชื้อ" หลังกลับญี่ปุ่น

เปิดไทม์ไลน์ COVID-19 แพร่ถึงดอนเมือง เฟิร์มแล้ว "ปู่ติดเชื้อ" หลังกลับญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เปิดไทม์ไลน์สถานการณ์ COVID-19 แพร่ถึงดอนเมือง หลังพบข้อมูลการเข้ารักษาเบื้องต้นจากโรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ยืนยันผลตรวจเป็นบวก พบประวัติผู้ป่วยเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ภรรยา และหลานวัย 8 ขวบติดเชื้อ ส่งผลให้ยอดล่าสุดผู้ติดเชื้อโควิด19 ในไทยอยู่ที่ 40 ราย

26 ก.พ. 2563 นายแพทย์สุขุม ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า กรณีเชื้อ COVID-19 ในเขตพื้นที่เขต ดอนเมือง กรุงเทพฯ พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย เป็นครอบครัวเดียวกัน โดยรายที่ 1 เป็นชายไทย อายุ 65 ปี เดินทางไปท่องเที่ยวเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น หลังจากกลับมามีอาการเป็นไข้ ไอ จากนั้น 3 วันไปหมอที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 2 แห่ง ให้ผลเป็นบวก ยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงส่งตัวไปรักษา ที่ รพ.ทรวงอก ผู้ป่วยรายนี้มีอาการปอดอักเสบ เนื่องจากทิ้งอาการไว้ถึง 3 วันก่อนที่จะไปพบหมอ

ส่วนรายที่ 2 เป็นภรรยาของผู้ป่วยรายที่ 1 เดินทางไปเมืองฮอกไกโด กลับมามีอาการเช่นกัน มีอาการไอ มีไข้ ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร อาการไม่หนัก รายที่ 3 เป็นเด็กชายไทย อายุ 8 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้ป่วยรายที่ 1 ไม่ได้ไปต่างประเทศด้วย แต่อยู่ใกล้ชิดปู่ มีอาการเช่นกัน แต่น้อย รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร

 

เปิดไทม์ไลน์สถานการณ์ COVID-19 สถานการณ์ในพื้นที่เขตดอนเมือง

  • คุณปู่อายุ 65 ปีกับภรรยา พากันไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2563 โดยไปกับกรุ๊ปทัวร์
  • กลับไทยเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน XJ621 ซัปโปโร-กรุงเทพฯ
  • ถึงไทยปู่เป็นไข้และมีอาการไอ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลบี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์
  • หมอถามประวัติการเดินทางแต่ปู่ปิดบัง ไม่ยอมบอกว่าไปญี่ปุ่นมา หมอวินิจฉัยว่าปู่เป็นปอดอักเสบและให้แอดมิท โดยมีย่ามาดูแล
  • เช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ หมอเข้ามาตรวจอาการปู่และถามประวัติการเดินทางอีกครั้ง แต่ปู่ยังยืนยันว่าไม่ได้ไปพื้นที่เสี่ยงมา จนช่วงสายถึงได้ยอมรับว่าเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น
  • โรงพยาบาลรีบย้ายปู่ไปอยู่ห้องความดันลบแล้วตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทันที ผลปรากฏว่าปู่เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 38 ของไทย
  • ย่าเองก็ถูกตรวจหาเชื้อด้วย และก็พบจริง ๆ ย่ากลายเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 39
  • ปู่ย่ามีหลาน 2 คน อายุ 8 ขวบ กับ 3 ขวบ เด็ก ๆ ไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยแต่อยู่ใกล้ชิดปู่ย่า พบว่าหลาน 8 ขวบติดเชื้อเป็นรายที่ 40
  • หลานไปโรงเรียนมาแล้ว 1 วัน ล่าสุดกรมควบคุมโรคลงพื้นที่โรงเรียนย่านดอนเมือง ตรวจโรคเด็กนักเรียนร่วมห้อง 30 คน และครู 11 คน ถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง
  • พ่อของเด็กทำงานอยู่ที่ธนาคารธนชาต สาขาย่านดอนเมือง พ่อไปตรวจหาเชื้อแต่ไม่พบ แต่เพื่อความปลอดภัยธนาคารจึงให้พ่อหยุดงาน 14 วัน เพื่อเฝ้าระวัง
  • ขณะนี้กำลังติดตามผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวและนักท่องเที่ยวในกรุ๊ปทัวร์เดียวกับปู่ย่าให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อโดยด่วน

Cr. Poetry of Bitch

related