svasdssvasds

"อนุทิน" เผยนำเข้ายาฆ่าไวรัสโควิด-19 จากจีนแล้ว รอเพียงประกาศราชกิจจานุเบกษา พร้อมใช้ทันที

"อนุทิน" เผยนำเข้ายาฆ่าไวรัสโควิด-19 จากจีนแล้ว รอเพียงประกาศราชกิจจานุเบกษา พร้อมใช้ทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เผยนำเข้ายาไวรัสโควิด-19 จากจีนแล้ว หลังลงนามเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจากนี้รอให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันนั้นจะบังคับใช้ได้ทันที

ความคืบหน้าการประกาศให้โรคปอดอักเสบอันเกิดจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ Covid-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า

ตนได้ลงนามแล้ว จากนี้ต้องรอให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันนั้นจะบังคับใช้ได้เลย อย่างไรก็ตาม เราควบคุมโรคอย่างเข้มข้น ตั้งนานแล้ว แต่การประกาศใช้ ก็เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความมั่นใจแก่คนทำงาน

ในส่วนของการรักษา เราได้จัดหายามาไว้รักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นยาชนิดเดียวกับที่ทางการจีนใช้แล้วประสบผลสำเร็จในการฆ่าเชื้อไวรัสตัวนี้

ทั้งนี้ขอยืนยัน เรามียาเพียงพอ อย่างไรก็ตามการควบคุมโรคที่ดีที่สุด คือ ทุกส่วนต้องช่วยกัน ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานเอกชนที่ออกประกาศห้าม บุคลากรเดินทางไปยังประเทศเสี่ยง

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งรัฐมนตรีทุกท่านที่ถูกอภิปราย ได้รับเสียงความไว้วางใจเกินกึ่งหนึ่ง ว่า จบแล้ว จะได้แยกย้ายกันไปทำงานต่อ

related