svasdssvasds

กรมอุตุฯ เตือนสัปดาห์หน้า 3-6 มี.ค. ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ เตือนสัปดาห์หน้า 3-6 มี.ค. ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ พยารณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า เตือน ช่วงวันที่ 3 - 6 มี.ค. 63 ไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 29 ก.พ. – 2 มี.ค. 63 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน แต่ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนบางพื้นที่

ส่วนในช่วงวันที่ 3 - 6 มี.ค. 63 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีลมกระโชกแรงในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น 

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 3 - 6 มี.ค. 63 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา   ในช่วงวันที่ 29 ก.พ. – 2 มี.ค. 63 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อย

ส่วนในช่วงวันที่ 3 - 6 มี.ค. 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีลมกระโชกแรงในระยะแรก หลังจากนั้น อุณหภูมิจะลดลง สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

related