svasdssvasds

“รมว.พม.” สั่งด่วนช่วยผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนถล่ม จ.อุดรธานี

“รมว.พม.” สั่งด่วนช่วยผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนถล่ม จ.อุดรธานี

จุติ ไกรฤกษ์ สั่งด่วนพม. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนประชาชน 5 อำเภอ จ.อุดรธานี เบื้องต้นประสานสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน เข้าซ่อมแซมความเสียหายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 มี.ค. 63 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนองพัดอย่างรุนแรง เข้าถล่มบ้านเรือนประชาชนใน 5 อำเภอ คือ อ.โนนสะอาด, อ.กุมภวาปี, อ.หนองหาน, อ.ประจักษ์ศิลปาคม และ อ.กู่แก้ว ที่ จ.อุดรธานี ว่า ตนได้รับทราบข่าวและเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาวจ.อุดรธานีเป็นอย่างมาก ขณะนี้ได้สั่งการไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี (พมจ.) เร่งเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในพื้นที่

ส่วนกรณีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายนั้น ตนได้ประสานไปยังสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) เพื่อเข้าไปช่วยซ่อมแซมความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาและช่วยกันดูแลสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุและผู้พิการ สำหรับพี่น้องประชาชนที่มีบ้านไม่แข็งแรงปลอดภัยต่อพายุฤดูร้อนและต้องการความช่วยเหลือหรือมีข้อสงสัย สามารถโทรศัพท์แจ้งเข้ามายังสายด่วนของกระทรวง พม. โทร 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

related