svasdssvasds

นายกฯเตรียมออกมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชน หลังเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก

นายกฯเตรียมออกมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชน หลังเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาล รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร ประชาชนและผู้ประกอบการอิสระที่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตกร ประชาชน และปัญหาการขาดสภาพคล่องของผู้ประกอบการ ตั้งแต่พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ผู้ประกอบการอิสระ SME ถึงธุรกิจขนาดใหญ่ พร้อมนำเสียงสะท้อนที่ได้รับไปจัดทำเป็นมาตรการออกมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อให้คนไทยทุกคนก้าวไปต่ออย่างยั่งยืนต่อไป

วันที่ 5 มีนาคม 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประเดิมแคมเปญซีรีส์ “มีปัญหา ปรึกษานายกฯ” ด้วยการเปิดตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลต้อนรับภาคประชาชน 3 กลุ่ม ประกอบด้วย ตัวแทนเกษตรกร ตัวแทนประชาชน และตัวแทนผู้ประกอบการอิสระ เพื่อรับฟังปัญหาจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจโดยตรง เพื่อนำเสียงสะท้อนที่ได้รับเหล่านั้นไปออกเป็นมาตรการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนได้ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของประชาชนแต่ละกลุ่มต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการนี้เกิดจากความตั้งใจของตนเองที่ต้องการรับฟังเสียงของประชาชนโดยตรงแบบเปิดใจและเข้าอกเข้าใจถึงสภาวะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ตกต่ำทั่วโลกอันเนื่องมาจากสงครามการค้าผนวกกับภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจชะงักลงไปอีก สิ่งเหล่านี้นำมาสู่ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน เกษตรกร และการขาดสภาพคล่องของผู้ประกอบการ SME รวมทั้งผู้ประกอบการอิสระ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเพื่อให้การแก้ไขปัญหาตรงจุดสอดคล้องกับสิ่งที่พี่น้องประชาชนประสบอยู่ยิ่งขึ้น จึงจะเปิดรับฟังข้อคิดเห็นและเสียงสะท้อนจากผู้ที่ได้รับผลกระทบว่าเขาเหล่านั้นต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลืออะไรเพิ่มเติมให้ครอบคลุมตรงเป้าหมายยิ่งขึ้นเพื่อที่รัฐบาลจะได้นำข้อมูลที่ได้ ไปประมวลและออกมาเป็นมาตรการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ได้อย่างตรงจุด

“รัฐบาลมีความจริงใจและจริงจังในการทำเพื่อพี่น้องประชาชน การได้มาเจอกับตัวแทนเกษตรกรและผู้ประกอบการอิสระในครั้งนี้ ทำให้ผมมองเห็นสายตาของความมุ่งมั่นของแต่ละท่านที่อยากจะแก้ไขปัญหาทั้งของตนเองและส่วนรวม ข้อมูลที่ได้จากการพูดคุยกันครั้งนี้ช่วยให้รัฐบาลได้เข้าใจปัญหาของแต่ละกลุ่มลงลึกถึงรายละเอียด เพราะได้มารับฟังข้อคิดเห็นและเสียงสะท้อนจากต้นทางของปัญหา ที่ผ่านมาหลายภาคส่วนได้มีมาตรการในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ประชาชนและผู้ประกอบการอิสระออกไปบ้างแล้ว และรัฐบาลก็กำลังเตรียมมาตรการในการเยียวยาที่จะออกมาเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ซึ่งคาดว่ามาตรการที่รัฐบาลจะออกมาเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะเพียงพอในการช่วยเหลือบรรเทาผู้เดือดร้อนได้ตรงตามปัญหาและความต้องการเป็นอย่างดี รัฐบาลจะไม่ยอมให้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ตกต่ำ มาหยุดยั้งการเจริญเติบโตประเทศไทยของเราได้ รัฐบาลพร้อมดูแลคนของเราประเทศไทยของเรา เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ไปต่ออย่างยั่งยืนต่อไป” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

related