svasdssvasds

“จุติ” เชิญจิตอาสา ร่วมเย็บหน้ากากผ้า แจกประชาชน สู้ไวรัสโควิด-19

“จุติ” เชิญจิตอาสา ร่วมเย็บหน้ากากผ้า แจกประชาชน สู้ไวรัสโควิด-19

“จุติ” สั่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทุกจังหวัดเปิดทำการวันหยุด เชิญจิตอาสา ร่วมเย็บหน้ากากผ้าเย็บด้วยมือ แจกประชาชน สู้ไวรัสโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 63 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวว่า กระทรวง พม. ได้รับมอบหมายนโยบายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ช่วยกระจายหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานให้กับประชาชนทั่วประเทศให้ทั่วถึงและเร็วที่สุด

วันหยุดเสาร์ -อาทิตย์นี้ จึงขอให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) เปิดทำการวันหยุด เพื่อให้ จิตอาสา ร่วมกับ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ร่วมกันผลิตหน้ากากที่เย็บด้วยมือ

โดยเบื้องต้นได้แจกจ่ายให้กับคนในชุมชนของตนเอง เพื่อประหยัดการใช้หน้ากากอนามัยไว้ให้แพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลได้ใช้ก่อน เป็นภูมิคุ้มกันให้กับชุมชนได้อย่างทั่วถึง

นายจุติ กล่าวด้วยว่า เรามีหน่วยงานของกระทรวงกว่า 400 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเริ่มทำตามนโยบายตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 63 เป็นต้นไป รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ในการทำหน้ากากพร้อมจะสอนให้กับทุกคน หากท่านใดที่มีความสนใจอยากทำหน้ากากที่ได้มาตรฐานและทำด้วยมือของตนเอง สามารถเดินทางไปที่ พมจ. ใกล้บ้านท่าน

ในส่วนวัสดุและอุปกรณ์เราจะเป็นผู้จัดหาให้ จึงถือโอกาสนี้ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาร่วมกันทำหน้ากากอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

related