svasdssvasds

“จุติ” เปิด พม. ชวนจิตอาสาทำหน้ากากผ้าแจกประชาชน

“จุติ” เปิด พม. ชวนจิตอาสาทำหน้ากากผ้าแจกประชาชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิด กระทรวงพม. ชวนจิตอาสาทำหน้ากากผ้าแจกประชาชน สู้ไวรัสโควิด-19

วันนี้ (11 มี.ค. 63) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดกิจกรรม “พม. อาสา ร่วมทำหน้ากากผ้า สู้ไวรัสโควิด-19” เพื่อให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และจิตอาสา เข้ามามีส่วนร่วมในการทำหน้ากากผ้าที่เย็บด้วยมือส่งต่อให้กับคนในครอบครัวและแจกจ่ายให้ประชาชนที่ต้องการ ที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว ถนนกรุงเกษม กรุงเทพฯ

“จุติ” เปิด พม. ชวนจิตอาสาทำหน้ากากผ้าแจกประชาชน

นายจุติ กล่าวว่า กิจกรรมนี้ที่จัดขึ้นเพราะ อพม. และจิตอาสา อยากมีส่วนนร่วมที่จะช่วยให้ประเทศไทยมีหน้ากากมากขึ้น ทุกคนเข้าใจว่าหน้ากากที่มีอยู่ต้องนำไปให้แพทย์และพยาบาลใช้ก่อน ส่วนประชาชนสามารถใช้หน้ากากผ้าได้ เราจึงได้เปิดบ้านสอนการทำหน้ากากผ้า และทุกคนก็อาสาสมัครมาด้วยความเต็มใจ โดยจัดตั้งแต่วันที่ 11 – 15 มี.ค. 2563 เวลา 09.00 – 17.00 น. เราเตรียมเจ้าหน้าที่ผู้มีความรู้เพื่อสอนการทำหน้ากากผ้าให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน ตนเชื่อว่าหากกระจายกันไปและทุกคนช่วยกัน จะทำให้แบ่งเบาภาระการขาดแคลนหน้ากากได้ และทำให้ทุกคนสามารถมั่นใจว่าตนเองจะมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

“จุติ” เปิด พม. ชวนจิตอาสาทำหน้ากากผ้าแจกประชาชน

สิ่งที่สำคัญกว่าการทำหน้ากากคือคนไทยแม้ไม่รู้จักกัน แต่รักและห่วงใยกันมีน้ำใจให้กัน ในยามที่ประเทศมีวิกฤติเช่นนี้ ถ้าคนไทยรักและเสียสละประเทศชาติจะไปรอด ทั้งนี้ตนขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านเข้ามาร่วมกันทำหน้ากากผ้าที่เย็บด้วยมือของตนเอง เพื่อร่วมกันป้องกันตนเอง ครอบครัว และชุมชน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 695 6441 หรือศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300

“จุติ” เปิด พม. ชวนจิตอาสาทำหน้ากากผ้าแจกประชาชน “จุติ” เปิด พม. ชวนจิตอาสาทำหน้ากากผ้าแจกประชาชน

related