svasdssvasds

สพฐ.จ่อเลื่อนเปิดเทอม-เรียนออนไลน์ เลี่ยงโควิด-19

สพฐ.จ่อเลื่อนเปิดเทอม-เรียนออนไลน์ เลี่ยงโควิด-19

เลขาธิการกพฐ. เตรียมหารือที่ประชุมเรื่องเปิดภาคเรียนโรงเรียน 29,000 แห่ง อาจจะเลื่อนจากเดิม 16 พ.ค.2563 นี้หรือไม่ เหตุหวั่นการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะกระทบต่อการเรียนการสอน เบื้องต้นอาจให้ทดแทนโดยการเรียนทางออนไลน์

นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วงว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอนของครูและนักเรียน ซึ่งมาตรการเบื้องต้น ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ออกเพื่อป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 คือ สพฐ. จะจัดตั้งศูนย์บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จเรื่องไวรัสโควิด-19 โดยตรง เพื่อไม่ให้ นักเรียนที่อยู่ในระบบสพฐ.กว่า 6.7 ล้านคน ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษากว่า 5.4 แสนคน เกิดความสับสน

เพราะขณะนี้หลายหน่วยงานออกมาตรการต่างๆเช่นกัน หากปล่อยให้มีข้อมูลที่ยังมีความไม่ชัดเจน หรือมีหลายข้อมูลมากเกินไป จะเกิดความตื่นตระหนกในประชาชน จึงตั้งศูนย์บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จขึ้นมา เพื่อจัดการและรับมือไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด

หลังเทศกาลสงกรานต์ สพฐ.จะหารือมาตรการเปิดภาคเรียนของโรงเรียน 29,000 แห่ง ว่าจะเลื่อนจากเดิมที่กำหนดไว้เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2563 หรือไม่  โดยเตรียมมาตรการรองรับเอาไว้หลายแนวทาง ซึ่งจะพิจารณาตามสถานการณ์ หากการระบาดของไวรัสลุกลามมากอาจจะเลื่อนเปิดภาคเรียน ส่วนในกรณีสามารถควบคุมการระบาดได้ในบางพื้นที่ ในโรงเรียนขนาดใหญ่มีนักเรียนจำนวนมาก อาจใช้วิธีการเรียนทางออนไลน์ ส่วนโรงเรียนขนาดย่อม ที่มีนักเรียนน้อย อาจเปิดภาคเรียนตามกำหนดการเดิม

 

related