svasdssvasds

พม.ติดตามช่วยเหลือ หนูน้อย 8 เดือน พ่อถูกจับ ตำรวจรับดูแล

พม.ติดตามช่วยเหลือ หนูน้อย 8 เดือน พ่อถูกจับ ตำรวจรับดูแล

รมว.พม. เจ้าหน้าที่ พม. ติดตามช่วยเหลือหนูน้อยวัย 8 เดือน ที่ตำรวจช่วยดูแลหลังพ่อถูกจับ ล่าสุด ตรงจพบไร้สารเสพติด พาทั้งเด็กและพ่อกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดสกลนครเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวถึงกรณี เพจเฟซบุ๊ก ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ได้โพสต์ภาพประทับใจกรณีเด็กวัย 8 เดือน ที่พ่อถูกจับและไม่มีคนดูแล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันดูแล ทำให้หลายคนต่างชื่นชมดาบตำรวจท่านนี้เป็นอย่างมาก 

ขณะนี้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วพบว่า ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายของผู้เป็นพ่อ และจากการสังเกตพ่อให้การเลี้ยงดูเด็กค่อนข้างดี เด็กร่าเริงแจ่มใส ซึ่งในวันนี้เด็กและพ่อได้เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดสกลนครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีหน่วยงาน พม. ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ทั้งพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร (พมจ. สกลนคร) และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสกลนคร จะติดตามในการลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน และให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง พม. ต่อ ไป

ทั้งนี้ หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรแจ้ง ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมให้คำปรึกษาและดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่

สำหรับคุณพ่อของหนูน้อยวัย 8 เดือนนั้น ศาลเมตตาสั่งให้จ่ายค่าปรับแทนการกักขัง จึงสามารถรับลูกกลับไปเลี้ยงได้ 

related