svasdssvasds

ขนส่งฯ เผยเอกสารประมูลรถเป็นของปลอม  

ขนส่งฯ เผยเอกสารประมูลรถเป็นของปลอม  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 3 ก.ค.60 นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่าการเพิกถอนการจดทะเบียนรถประมูลขายทอดตลาดของขนส่งทางบกทั้ง 605 คันนั้น เนื่องจากตรวจสอบพบว่า เอกสารส่งบัญชีรถแจ้งการประมูลขายทอดตลาดของรถทั้งหมดเป็นเอกสารที่ถูกปลอมแปลงโดยกลุ่มมิจฉาชีพทั้งหมด ซึ่งได้รับการตรวจสอบยืนยันจากกองคลังกรมการขนส่งทางบกอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่มีการประมูลรถเพื่อขายทอดตลาดแต่อย่างใด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดเพื่อเอาผิดตามกฎหมายในขั้นเด็ดขาด  

ขนส่งฯ เผยเอกสารประมูลรถเป็นของปลอม  

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้จัดส่งหนังสือแจ้งเพิกถอนการจดทะเบียนรถทั้งหมดไปยังผู้ครอบครองแล้ว  เมื่อผู้ครอบครองรถได้รับหนังสือแจ้งให้รีบนำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับตัวรถทั้งหมด ได้แก่ คู่มือจดทะเบียนรถ เครื่องหมายแสดงการเสียภาษี และแผ่นป้ายทะเบียนรถ นำมาติดต่อที่สำนักงานขนส่งจังหวัดที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบด้วยตนเองเท่านั้น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป หรือติดต่อขอรับคำแนะนำกับ สำนักงานขนส่งจังหวัดที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ หรือติดต่อขอข้อมูลจากกรมขนส่งทางบก 

ขนส่งฯ เผยเอกสารประมูลรถเป็นของปลอม  

ส่วนกรณีผู้ประกอบการเต๊นท์รถมือสองซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีรถบางส่วนที่มาจากการยื่นเอกสารประมูลขายทอดตลาดเท็จดังกล่าวสามารถขอตรวจสอบข้อมูลตัวรถเพื่อป้องกันการครอบครองรถผิดกฎหมายโดยไม่ทราบแหล่งที่มา 

  

 

related