svasdssvasds

ไปรษณีย์ไทย โต้จัดส่งหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือทุกแบบไม่จำกัดจำนวน

ไปรษณีย์ไทย โต้จัดส่งหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือทุกแบบไม่จำกัดจำนวน

ไปรษณีย์ไทย ยืนยันส่งออกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือภายในประเทศ สามารถทำได้ทุกแบบไม่จำกัดจำนวน แต่ขอความร่วมมือจะต้องมัดให้แน่น ส่วนส่งออกไปต่างประเทศ ต้องทำตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ยืนยันว่า การส่งออกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือภายในประเทศสามารถทำได้ทุกแบบไม่จำกัดจำนวน แต่ขอความร่วมมือจะต้องมัดให้แน่น และต้องแพ็คเก็จพัสดุให้ดี ป้องกันกันแตกหักระหว่างการขนส่ง

ส่วนการส่งออกไปนอกประเทศ ไปรษณีย์ไทยห้ามส่งหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หรือที่มีส่วนประกอบของคาร์บอน หรือที่มีวาล์วปิด /หน้ากากอนามัยชนืด N95 /หน้ากากสำหรัยใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง ออกนอกประเทศ ตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์

เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความต้องการใช้ในประเทศไทยสูง รวมถึงเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ด้วย เพราะเป็นของเหลว ต้องส่งออกทางเครื่องบิน ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้าม แต่หน้ากากชนิดผ้าสามารถส่งออกไปนอกประเทศได้ไม่จำกัดจำนวน

ส่วนกรณีเกิดความกังวลว่า จะถูกแกะพัสดุเพื่อตรวจสอบ ตามที่มีกระแสวิพากวิจารณ์ในโซเชียลที่เกิดขึ้นนั้น

นายก่อกิจ ชี้แจงว่า กรณีในโซเชียลเป็นการแกะกล่องไปรษณีย์ เพื่อตรวจค้นโดยเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการแกะตรวจสอบ และพนักงานไปรษณีย์ไม่มีอำนาจในการปิดกล่องพัสดุ เพราะใครเป็นคนแกะจะต้องเป็นคนปิดกล่องเอง เพื่อป้องกันการนำสิ่งของอื่นมาใส่ตามกฎหมาย และทางไปรษณีย์ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทยไม่มีอำนาจในการไปแกะกล่องพัสดุอย่างแน่นอน ทั้งนี้จึงต้องเน้นย้ำการห่อแพ็กเก็จที่จะต้องทำอย่างแน่นหนาด้วย

สำหรับมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น พัสดุที่ถูกส่งเข้ามาจากต่างประเทศ ทางไปรษณีย์จะทำการฉีดพ่นทั้งหมด เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคอยู่แล้ว ส่วนในประเทศบุรุษไปรษณีย์ จะต้องทำการตรวจวัดไข้ก่อนนำพัสดุออกไปนำจ่าย และได้งดการเซ็นต์รับพัสดุ รวมถึงเน้นย้ำว่าจะต้องทำการล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำร่วมกันดูแล

ไปรษณีย์ไทย โต้จัดส่งหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือทุกแบบไม่จำกัดจำนวน ไปรษณีย์ไทย โต้จัดส่งหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือทุกแบบไม่จำกัดจำนวน ไปรษณีย์ไทย โต้จัดส่งหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือทุกแบบไม่จำกัดจำนวน ไปรษณีย์ไทย โต้จัดส่งหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือทุกแบบไม่จำกัดจำนวน

related