svasdssvasds

ประกันโควิดจ่อยกเลิก "เจอจ่ายจบ" หวั่นพวก "พลีชีพ" ฮุบเงินก้อน

ประกันโควิดจ่อยกเลิก "เจอจ่ายจบ" หวั่นพวก "พลีชีพ" ฮุบเงินก้อน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประกันโควิด พิจารณายกเลิกแคมเปญ "เจอจ่ายจบ" หลังพบพฤติกรรมต้องสงสัยมีการซื้อหลายกรมธรรม์ ยอดรวมทุนประกันกว่า 5-8.5 แสนบาท แต่ลงทุนเพียงแค่ 5-6 พันบาท หวั่นพวกยอม "พลีชีพ" ฮุบเงินก้อนโต

20 มี.ค. 2563 รายงานจากสายข่าววงในธุรกิจประกันภัยเผยสภานการณ์เกี่ยวกับ ประกันโควิด ประเภท "เจอจ่ายจบ" ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างสูง จากเงื่อนไขเบื้องต้นเพียงตรวจพบว่ามีเชื้อ COVID-19 ก็จะได้รับเงินเคลมทันที หวั่นทุจริตเคลมสินไหมจากผู้เอาประกันภัย(Moral Hazard ) หลังพบพฤติกรรมซื้อประกันหลายฉบับจากบริษัท

"บางคนซื้อถึง 8 กรมธรรม์ ได้ทุนประกันรวมกว่า 5-8.5 แสนบาท แต่ลงทุนจ่ายเบี้ยเพียงแค่ 5-6 พันบาท หากคนกลุ่มนี้เกิดไม่มีรายได้ ต้องหยุดงาน หรือธุรกิจมีปัญหา เขาก็อาจจะพร้อมเอาตัวเองไปติดเชื้อไวรัสเพื่อเอาเงินประกัน เพราะค่ารักษาพยาบาลภาครัฐก็ดูแลทั้งหมด และด้วยพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ อาจทำให้คนรอบข้างมีความเสี่ยงต่อการติด โควิด-19 เพิ่มด้วย เพราะการระมัดระวังตัวจะลดลง"

ทั้งนี้แหล่งข่าวยังเปิดเผยต่อว่าความเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตจากเชื้อไวรัส โควิด 19 มีอัตราส่วนเป็นไปได้น้อย อ้างอิง 80% ของผู้ติดเชื้อไม่เสียชีวิต ดังนั้นพื้นฐานการรับประกันจึงไม่เหมือนกับประกันภัยโรคร้ายแรงอื่นๆ เช่น ประกันภัยมะเร็ง แบบ เจอ จ่าย จบ ซึ่งมีความสมเหตุสมผลในการคุ้มครองมากกว่า

นอกจากนี้ยังห่วงว่าผู้ที่มีพฤติกรรม "ยอมเสี่ยงชีพติดเชื้อ" อาจไปบอกต่อว่าการทำ ประกันโควิด "เจอจ่ายจบ" ว่าทำแบบนี้แล้วได้รับเงินจะส่งผลให้มีคนทำตามนำไปสู่เป็นพฤติกรรมเลียนแบบ

 

 

Cr. กรุงเทพธุรกิจ

 

related