svasdssvasds

ลูกผู้เสียชีวิตโควิด-19 รายที่ 2 ในไทย ตัดพ้อไม่มีวัดกล้ารับศพ!

ลูกผู้เสียชีวิตโควิด-19 รายที่ 2 ในไทย ตัดพ้อไม่มีวัดกล้ารับศพ!

ลูกสาวลุงวัย 70ปี ตัดพ้อวัดไม่รับศพพ่อ เสียชีวิตจากโควิด19 รายที่ 2 ของไทย เร่งหาสถานที่ทำพิธี เตรียมเดินทางไปรับศพ ที่รพ. หลังแต่ละวัดในย่านมีนบุรี ปฏิเสธการรับศพเพื่อนำไปพิธีทางศาสนา

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความ ถึงการจากไปของคุณพ่ออายุ 70 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเสียชีวิตหลังจากเข้ารับการรักษาเป็นเวลานานเกือบ 2 เดือน

ล่าสุดวันที่ 24 มี.ค. 63 นส.ผึ้ง (ขอสงวนนามสกุล) ข่าวโควิด ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งหาวัด เพื่อทำพิธีศพของพ่อให้ได้ก่อน เพราะแต่ละวัดในย่านมีนบุรี ปฏิเสธการรับศพเพื่อนำไปพิธีทางศาสนา จึงอยากให้เห็นใจ เนื่องจากศพที่จะนำไปทำพิธีได้รับการรับรองและปัองกันอย่างดีจากทางโรงพยาบาล โดยขณะนี้ศพของบิดายังอยู่ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร ทางทีมแพทย์จะเป็นผู้จัดการในการเคลื่อนย้ายศพให้ ในเบื้องต้นหากได้วัดจะทำพิธีสวด3วัน และ จะเผาทันที

นส.ผึ้ง บอกว่า พ่อของเธอ ทางรพ. ยืนยันว่าติดเชื้อตั้งแต่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากนั้นจึงเข้ารับการรักษา นานกว่า2เดือน แต่ผลสืบเนื่องจากโควิค-19 ที่ทำลาย ปอด ถึงเเม้เชื้อหาย แต่อวัยวะไม่สามารถฟื้นกลับมา ส่วนผลตรวจโควิด-19 ของเธอ และ แม่ ครอบครัว ไม่พบติดเชื้อโควิด

 

related