svasdssvasds

ผบช.ภ.1 ออกกฏเหล็กสกัดเชื้อโควิด-19 ภายในกองบัญชาการฯ

ผบช.ภ.1 ออกกฏเหล็กสกัดเชื้อโควิด-19  ภายในกองบัญชาการฯ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ออกกฏเหล็กสกัดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) ภายในกองบัญชาการฯ สั่งด่วนวัดไข้ตำรวจทุกนาย หากพบอุณหภูมิทะลุ 37.5 องศา แจ้งงดขึ้นอาคาร และให้รีบพบแพทย์ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกจุดรอบพื้นที่

วันนี้ (24 มี.ค. 63) - ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1 ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า สำหรับในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีการจัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19 ) ตามมติคณะรัฐมนตรี โดยได้ออกมาตรการในการป้องกันความปลอดภัยของข้าราชการตำรวจ และไม่ให้กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงให้กำหนดมาตรการในการป้องกันก่อนขึ้นอาคารที่ทำการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ดังนี้

1.การขึ้นอาคารที่ทำการ ภาค 1 ของข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย รวมทั้งผู้มาติดต่อราชคาร ให้ไช้ประตูทางขึ้นด้านหน้าที่ทำการเพียงประตูเดียว โดยให้ปิดประตูทางขึ้น และประตูทางขึ้นด้านห้องสมุด) ที่ทำการภาค 1 ด้านหลังทุกด้าน (ประตูด้านข้างศูนย์วิทยุเอราวัณและประตูทางขึ้นด้านห้องสมุด)

2.ก่อนขึ้นอาคารที่ทำการ ทุกครั้งให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง

3. ต้องได้รับการตวจคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิก่อนขึ้นอาคารที่ทำการ เมื่อผ่านการตรวจให้ติดสติ๊กเกอร์ไว้ตลอด เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า ผ่านการตรวจแล้ว หากผู้ใดตรวจวัดอุณหภูมิ มีไข้มากกว่า 37.5 องศาเชลเชียสให้งดขึ้นอาคารที่ทำการ ขอให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัย

4. ให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายร้อยตำรวจเวรรักษาการณ์ๆ และนายสิบตำรวจเวร ๆทำหน้าที่ตรวจคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกายทุกราย ก่อนขึ้นอาคารที่ทำการ ภาค1 ผู้ที่ผ่านการตรวจคัดกรองให้ติดสติ๊กเกอร์ ไว้ที่กระเป้าเสื้อด้านขวา หรือในที่ที่เหมาะสม ให้เห็นเด่นชัด โดยเริ่มทำการตรวจคัดกรอง เวลา 06.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น.ของทุกวัน หากตรวจพบผู้ใดวัดอุณหภูมิร่งกายแล้วมีใช้มากกว่า 37.5 องศาเชลเชียส ให้แจ้งงดขึ้นอาคารที่ทำการ เพื่อไปพบแพทย์ พร้อมทั้งให้บันทึกชื่อ - ชื่อสกุล หมายเลขโทรศัพท์ ไว้ในสมุดการตรวจประจำวันและรายงานนายตำรวจเวรอำนวยการชั้นผู้ใหญ่ทราบทันที

5. ให้ ฝอ.4 บก.อก.ภ1 ดำเนินการ ดังนี้

5.1. จัดทำสติ๊กเกอร์สำหรับติดหน้าอก ส่งมอบให้นายร้อยตำรวจเวรรักษาการณ์

5.2. จัดเจลแอลกอฮอล์ สำหรับล้างมือก่อนขึ้นอาคารที่ทำการตั้งไว้บริเวณด้านหน้าทางขึ้นอาคารที่ทำการภาค1

5.3. จัดหากุญแจปิดประตูด้านหลัง และให้ส่งมอบกุญแจประตูให้นายร้อยตำรวจเวรประจำวัน เก็บรักษาไว้ที่ห้องเวรประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ ให้ ผู้กำกับการทุกฝ่ายอำนวยการ แจ้งกำชับข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายรับทราบ และปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. 63 เป็นต้นไป

related