svasdssvasds

"แพทย์" ยืนยัน ผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ไม่สามารถแพร่เชื้อได้ วอนสังคมอย่ารังเกียจ

อธิบดีกรมการแพทย์ ยืนยัน ผู้เสียชีวิตโควิด-19 ไม่สามารถแพร่เชื้อได้ วอนสังคมอย่ารังเกียจ สามารถนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้ ระบุ ถ้าเราตาย เชื้อก็ตาย

จากกรณี ที่บนสื่อสังคมออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์และรู้สึกเห็นใจ หลังลูกชายโพสต์บนเฟซบุ๊ก Kumphol Tundang ระบายทุกข์ภายในใจ ถึงการเสียชีวิตของ พ่อ อายุ70ปี ที่ป่วยด้วยวัณโรค แล้วป่วยร่วมกับการติดเชื้อโควิด-19 และไม่มีวัดไหนรับศพพ่อ หลังจากกลัวการติดเชื้อ ผลสืบเนื่องจากโควิค19 ที่ทำลาย ปอด เชื้อหายแต่อวัยวะไม่สามารถฟื้นกลับมา หลังจากที่ต่อสู้กับเชื้อโรคมาเกือบ 2 เดือน

ล่าสุด นายแพทย์ สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ที่ยืนยัน ว่าผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 ไม่สามารถแพร่เชื้อได้ เนื่องจาก เชื้อได้ตายไปพร้อมกับผู้เสียชีวิตแล้ว และขอให้วัดดำเนินการรับศพผู้เสียชีวิตไปดำเนินการพิธีกรรมทางศาสนา โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีการติดเชื้อแต่อย่างใด โดยเฉพาะรายที่ปรากฎเป็นข่าว ด้วยวัณโรคนั้น เบื้องต้นไม่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 มานานแล้ว ทั้งนี้ บุคลกรทางการแพทย์ ที่ทำการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อได้มีการป้องกันตัวเอง และยังไม่มีการติดเชื้อจากกรณีนี้เลย

"แพทย์" ยืนยัน ผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ไม่สามารถแพร่เชื้อได้ วอนสังคมอย่ารังเกียจ

โดย กรณีมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 2 ของไทย ที่เป็นข่าว เป็นชายวัย 70 ปี อาชีพขับรถทัวร์จีน ที่รักษาตัวมาต่อเนื่องในโรงพยาบาลบำราศนราดูร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ หลังมีอาการป่วย เป็นไข้ไอจาม ในวันที่28 มกราคม และมีการตรวจพบวัณโรคร่วมด้วย แพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ ควบคู่กับเครื่องช่วยพยุงปอดมาตลอด รวมระยะเวลา 1 เดือน 22 วัน จึงเสียชีวิต

related