svasdssvasds

จับหนุ่มโพสต์ข้อความเท็จ อ้างกลับจากสเปนไม่พบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ

จับหนุ่มโพสต์ข้อความเท็จ อ้างกลับจากสเปนไม่พบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ

ตำรวจจับหนุ่มโพสต์ข้อความเท็จ อ้างกลับจากสเปนไม่พบเครื่องตรวจวัดอุณภูมิฯ ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธฯ เสียงแข็งตลอดข้อหา

วันที่ 24 มีนาคม 2563 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เปิดเผยว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. ได้จับกุมชายไทยผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 400/2563 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่บ้านพักในจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563  ที่มีผู้ต้องหาในคดีนี้เป็นผู้ใช้เฟสบุ๊ก ในข้อหาความผิดตามพ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 หลังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในทำนองว่า หลังตัวเองเดินทางกลับจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อลงเครื่องบิน ก็เดินผ่าน ตม. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปรับกระเป๋า กับบรรดานักเดินทางอีก 500-600 คน จากนั้นเดินออกนอกสนามบิน โดยระบุว่าไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตรวจร่างกาย หรือไม่มีการตรวจวัดอุณภูมิฯ แต่อย่างใด

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยอีกว่า จากกรณีดังกล่าว ได้ตรวจสอบพบว่า มีการโพสต์ข้อความอันมีเนื้อหากล่าวถึงมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อีกทั้งมีการนำภาพถ่ายจากเว็บไซต์ของ สำนักข่าวแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพเก่าถ่ายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ข้อมูลที่ผู้ต้องหารายนี้ ได้ทำการโพสต์นั้น ไม่เป็นความจริง

เนื่องจากมาตรการคัดกรองผู้โดยสารของกรมควบคุมโรคของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีการคัดกรองครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าซึ่งบริเวณดังกล่าว มีการติดตั้งจุดคัดกรอง (เครื่องเทอร์โมสแกน) และมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ตามจุดคัดกรองดังกล่าวตลอด โดยจากการโพสต์ข้อมูลดังกล่าวของผู้ต้องหา ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก เสียความเชื่อมั่นต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากประชาชนอาจเข้าใจผิดไปว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไม่มีมาตรการคัดกรองผู้โดยสารที่มาจากต่างประเทศ เพื่อคัดกรองเชื้อไวรัส โควิด-19

จับหนุ่มโพสต์ข้อความเท็จ อ้างกลับจากสเปนไม่พบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยจากการตรวจสอบในโลกออนไลน์ พบว่า มีการออกแฮชแท็กเซฟการกระทำของผู้ต้องหาอีกด้วย

related