svasdssvasds

ลงทะเบียนว่างงาน doe.go.th ถูกเลิกจ้าง รับเงิน 70% 6 เดือน

ลงทะเบียนว่างงาน doe.go.th ถูกเลิกจ้าง รับเงิน 70% 6 เดือน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ลงทะเบียนว่างงาน doe.go.th ถูกเลิกจ้าง รับเงิน 70% 6 เดือน โดยมีเงื่อนไข และข้อมูลที่ต้องทราบสำหรับผู้ประกันตนกรณีว่างงานสามารถยื่นเอกสาร เพื่อขอรับเงินประโยชน์ทดแทนผ่านระบบดังนี้

ลงทะเบียนว่างงาน doe.go.th ถูกเลิกจ้าง รับเงิน 70% 6 เดือน

ทั้งนี้การ ลงทะเบียนว่างงาน ผ่านเว็บไซต์ empui.doe.go.th ของกรมการจัดหางาน อำนวยความสะดวกแก่ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบแบ่งออกเป็น 2 กรณีคือ

  1. กรณีลาออกเองโดยสมัครใจ ผู้ประกันตนจะได้รับเงินทดแทนว่างงาน เป็นระยะเวลา 90 วัน คิดเป็น 45% ของค่าจ้างเฉลี่ย ตัวอย่าง เงินเดือนหมื่นห้า 15,000 x 0.45  = 6,750 บาท/เดือน
  2. กรณีถูกให้ออก เลิกจ้าง จ้างออก บริษัทปิดตัว ผู้ประกันตนจะได้รับเงินทดแทนว่างงานเป็นเวลา 200 วัน คิดเป็น 70% ของค่าจ้างเฉลี่ยต่อเดือนที่เคยได้รับ ตัวอย่าง เงินเดือนหมื่นห้า 15000 * 0.70 = 10,500 บาท/เดือน
  3. หยุดงานไม่ได้รับเงิน Leave without pay จ่าย 50% ไม่เกิน 180 วัน

 

เงื่อนไข ลงทะเบียนว่างงาน doe.go.th

  1. ผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ที่ใช้บริการ จะต้องบันทึกข้อมูลที่เป็นความจริง โดยข้อมูลจะต้องมีความครบถ้วนและสมบูรณ์ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน
  2. การสมัครสมาชิกในระบบ ยังไม่ถือว่าเป็นการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน จนกว่าผู้ประกันตนจะพิมพ์หนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน และได้หมายเลขอ้างอิงเรียบร้อยแล้ว การขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนจะสมบูรณ์ เมื่อมีรหัสอ้างอิงซึ่งปรากฎอยู่ในหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียน
  3. ในกรณียื่นคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเพราะเหตุถูกเลิกจ้าง หรือเหตุถูกเลิกจ้างและลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้างเกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนทุกครั้ง รวมกันไม่เกิน 180 วัน แต่ในกรณียื่นขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเพราะเหตุลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง เกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนรวมกันไม่เกิน 90 วัน
  4. ผู้ประกันตนฯ จะต้องยินยอมเปิดเผยข้อมูลให้กับหน่วยงานราชการ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน
  5. การพิจารณาการได้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานกรณีถูกเลิกจ้างหรือลาออก จะเป็นหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคม
  6. สำนักงานประกันสังคมทำการโอนเงินทดแทนการขาดรายได้ตามสิทธิให้ผู้ประกันตน ผ่านทางบัญชีธนาคารของผู้ประกันตน เดือนละ 1 ครั้งหากผู้ขอรับประโยชน์ทดแทนไม่พอใจคำสั่งจ่ายประโยชน์ทดแทน สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง ที่สำนักงานประกันสังคม
  7. ผู้ประกันตนกรณีว่างงานสามารถยื่นเอกสาร เพื่อขอรับเงินประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานได้ที่สำนักงานประกันสังคม ดังนี้

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • แบบฟอร์ม สปส 2-01/7
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อผู้ประกันตน ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

 

อ่านรายละเอียด และเข้าสู่ระบบที่ >>> ลงทะเบียนว่างงาน

 

 

related