svasdssvasds

น่านอ่วม! พายุฤดูร้อนกระหน่ำต้นไม้โค่นทับเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

น่านอ่วม! พายุฤดูร้อนกระหน่ำต้นไม้โค่นทับเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

น่าน-เกิดพายุฤดูร้อน ในพื้นที่อำเภอทุ่งช้าง ต้นไม้โค่นทับ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 คน บ้านเรือนรับความเสียหายในพื้นที่ 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน 17 หลังคาเรือน

วันที่ 14 เมษายน 2563 นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้สั่งการให้นายจิโรจน์ คงเมือง นายอำเภอทุ่งช้าง พร้อมด้วยฝ่ายความมั่นคง อส. นายจรัสพันธ์ อรุณคง. หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน นายจำรัส อินแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน สาขาเชียงกลาง หน่วยทหาร นายก อบต.กำนัน ผู้นำหมู่บ้าน และราษฎรในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น ราษฎรในพื้นที่อำเภอทุ่งทุ่งช้าง ที่ได้รับผลกระทบจาก พายุฤดูร้อนกรรโชกแรง บ้านเรือนรับความเสียหายในพื้นที่ 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน 17 หลังคา เรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ค่าเสียหายเบื้องต้นอยู่ในระหว่างการสำรวจ

น่านอ่วม! พายุฤดูร้อนกระหน่ำต้นไม้โค่นทับเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 เม.ย. 2563 มีพายุฝนทั่วพื้นที่จังหวัดน่าน ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ ในอำเภอเมืองน่าน ตั้งเวลา 23.00 ถึง ตี 3 วันที่ 14 เม.ย.2563 โดย ในพื้นที่ อำเภอทุ่งช้าง . มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน 17 หลังคาเรือน  โดยในพื้นที่ทต.งอบ ที่บ้านมณีพฤกษ์(ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง) หมู่ 11 ได้รับความเสียหาย 7 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 28 คน ส่วนเส้นทางสัญจรที่ต้นไม้ล่มทับถนนในหลายจุด ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลงอบ และประชาชนกำลังตัดไม้เพื่อเคลียร์เส้นทางให้รถสามารถผ่านได้

น่านอ่วม! พายุฤดูร้อนกระหน่ำต้นไม้โค่นทับเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

ส่วนตำบลทุ่งช้าง  บ้านปางแก (ชาวไทยภูเขาเผ่าอิ้วเมี่ยน) หมู่ 7 มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางสาวนันพิดา แซ่ท้าว อายุ 19 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 7 นายวิโรจน์ พงศ์พรไพศาล อายุ 26 ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่ รพ.ทุ่งช้าง และเด็กชาย อชิระ พงศ์พรไพศาล ลูกชาย ส่งต่อเข้ารับการรักษาที่ รพ.น่าน ขณะที่ตำบลและ ที่บ้านทุ่งอ้าว หมู่ที่ 1 , บ้านศาลา หมู่ที่ 2 , บ้านเวียงสอง หมู่ที่ 4 , บ้านสันกลาง หมู่ที่ 5 ได้ความเสียหาย 10 หลังคาเรือน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 1 แห่ง และศูนย์เรียนรู้แพทย์หมู่บ้าน 1 แห่ง

น่านอ่วม! พายุฤดูร้อนกระหน่ำต้นไม้โค่นทับเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

ทางด้าน นายจำรัส อินแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน สาขาเชียงกลาง กล่าวว่า เมื่อ เวลา 23.30 น. พ.ต.ท.พัฒนา กะมะโน สว.(สอบสวน)ฯ เวรสอบสวน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุประจำสถานีฯ มีเหตุผู้ประสบเหตุถูกลมพายุพัดต้นไม้โค่นล้มทับร่างได้รับบาดเจ็บหลายราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลทุ่งช้าง และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขอให้เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นแล้วพร้อมกับพวกออกเดินทางถึงโรงพยาบาลทุ่งช้างพบผู้รับบาดทราบชื่อ 1.นายวิโรจน์ พงศ์พรไพพิศาล อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 9 ต.น้ำพาง อ.แม่จริม จว.น่าน (สามีผู้เสียชีวิต) นอนได้รับบาดเจ็บอยู่บนเตียงคนไข้

น่านอ่วม! พายุฤดูร้อนกระหน่ำต้นไม้โค่นทับเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

สอบถามเบื้องทราบว่าขณะเกิดเหตุตนเองกับภรรยากับลูกชายวัย 4 เดือน และ น.ส.สุภัชชา แซ่ม้า อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.7 ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จว.น่าน (น้องภรรยา) อยู่ที่ไร่ในป่าหมู่บ้านปางแก ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร แล้วเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มีลมพัดแรง จึงได้พากันออกจากเพิงพักเพื่อไปหาที่กำบังอีกที่ จึงพากันเดินไปตามถนนในป่าแล้วถูกต้นโค่นทับตนเอง กับภรรยา และลูกได้รับบาดเจ็บ 2. ด.ช.อชิระ พงศ์พรไพศาล อายุ 4 เดือน (บุตรชายผู้เสียชีวิต ) ได้รับบาดเจ็บสมองถูกกระทบกระเทือน ถูกนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลน่าน ส่วนผู้เสียชีวิตมี 1 ราย คือ น.ส.นันทิดา แซ่ท้าว อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 7 ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงคนไข้ภายในห้องฉุกเฉินของทางโรงพยาบาล สภาพสวมเสื้อยึดแขนยาวสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขายาวสีดำมีแถบขาวด้านนข้าง พบร่องรอยบาดแผลที่ใบหน้า มีรอยพกซ้ำตามร่างกาย และขาข้างขวาท่อนล่างผิดรูป จึงร่วมกับแพทย์ประจำโรงพยาบาลทุ่งช้างทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตไว้แล้ว สอบถามญาติผู้เสียชีวิตแล้วไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เชื่อว่าเกิดจากอุบัติต้นไม้โค่นล้มทับร่างได้รับบาดเจ็บแล้วและเสียชีวิต จึงมอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป รับคดีชันสูตรไว้ดำเนินการตามคดี ช. 3 /2563 จะได้ทำการสอบสวนต่อไป

related