svasdssvasds

อนุดิษฐ์ ย้ำต้องจ่ายเงินชดเชยครบกลุ่มเร็วที่สุด ขอรัฐบาลตรึงราคาสินค้า

อนุดิษฐ์ ย้ำต้องจ่ายเงินชดเชยครบกลุ่มเร็วที่สุด ขอรัฐบาลตรึงราคาสินค้า

อนุดิษฐ์ เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลเริ่มทะยอยจ่ายเงินชดเชยออกมาบางส่วนประชาชนเป็นจำนวนมากว่า ถูกระบบคัดกรอง “ปฏิเสธสิทธิ์” ทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ย้ำต้องจ่ายเงินชดเชยครบกลุ่มเร็วที่สุด ขอรัฐบาลตรึงราคาสินค้า

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลเริ่มทะยอยจ่ายเงินชดเชยออกมาบางส่วน พรรคเพื่อไทยได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมากว่า ถูกระบบคัดกรอง “ปฏิเสธสิทธิ์” ทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ทั้งที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐโดยตรง ซึ่งส.ส.เพื่อไทยทุกคนไม่ได้นิ่งนอนใจให้ความร่วมมือกับรัฐบาล พยายามสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้เดือดร้อนว่าจะต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับรัฐเพื่อขอสิทธิ์ได้อย่างไร แต่ดูเหมือนปัญหาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนที่เดือดร้อนจริงกลับถูกระบบปฏิเสธ ทั้งนี้จุดอ่อนน่าจะเกิดจากระบบคัดกรองที่ไม่สามารถยืนยันว่าผู้กรอกข้อมูลคนไหนเป็นผู้เดือดร้อนตัวจริง

อนุดิษฐ์ ย้ำต้องจ่ายเงินชดเชยครบกลุ่มเร็วที่สุด ขอรัฐบาลตรึงราคาสินค้า

ตนเองทราบว่ารัฐบาลจะเปิดโอกาสให้ผู้เดือดร้อนได้อุทธรณ์สิทธิ์ในอาทิตย์หน้า ซึ่งเป็นเรื่องต้องเร่งดำเนินการโดยด่วน เพราะจากที่ตนเองลงพื้นที่ และฟังเสียง ส.ส.เพื่อไทยสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนให้ทราบอย่างต่อเนื่อง ทุกคนมีความเป็นห่วงว่า การจ่ายเงินช่วยเหลือที่ล่าช้าเกือบเดือนตั้งแต่ประชาชนขาดรายได้ จะทำให้บางครอบครัวอยู่ไม่รอดถึงวันรับเงิน จึงอยากเร่งรัดรัฐบาลให้แก้ปัญหานี้เป็นอันดับแรก

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ตนเองไม่ขอก้าวล่วงวิธีการจ่ายเงินชดเชยของรัฐบาล แต่ขอทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในการสะท้อนปัญหาต่างๆของประชาชนให้รัฐบาลได้รับทราบเป็นข้อมูลเพื่อนำไปแก้ไข และเชื่อมั่นว่าหากทุกฝ่ายช่วยเหลือกันในยามวิกฤติ ผู้ที่ได้รับประโยชน์ก็คือประชาชน ขณะนี้นอกจากเรื่องความล่าช้าในการจ่ายเงินชดเชยแล้ว พี่น้องประชาชนยังต้องเจอกับสถานการณ์ข้าวยากหมากแพงด้วย หากนายกรัฐมนตรีจะได้เร่งกำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบต่างๆรีบลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจับกุมผู้ฉวยโอกาส และช่วยตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคไม่ให้พุ่งสูงขึ้นมากกว่านี้ จะช่วยบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชนได้อย่างมาก

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ครอบครัวส่วนใหญ่รายได้ลดลงและต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด แต่ยังมีนักฉวยโอกาสที่ขึ้นราคาสินค้าจำเป็นทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค จึงเป็นการซ้ำเติมทุกข์ให้กับประชาชน ต้องขอร้องให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตัวเอง ขอให้ไปเงียบๆตัวคนเดียว แล้วท่านจะทราบความจริงว่าราคาสินค้าตรงกับรายงานที่อยู่บนโต๊ะท่านหรือไม่

อนุดิษฐ์ ย้ำต้องจ่ายเงินชดเชยครบกลุ่มเร็วที่สุด ขอรัฐบาลตรึงราคาสินค้า

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

อ่านข่าวแนะนำ >>> How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/635009

อ่านข่าวแนะนำ >>> How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

https://www.springnews.co.th/alive/edutainment-alive/636779

related