svasdssvasds

ทำห้องแยกเดี่ยวผู้ป่วยโควิด 19 ฝีมือ วิศวะฯ-หมอ ไทย

ทำห้องแยกเดี่ยวผู้ป่วยโควิด 19 ฝีมือ วิศวะฯ-หมอ ไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลโทชาญชัย ติกขะปัญโญ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท อิตาเลียน-ไทย จำกัด ร่วมกันพัฒนา Negative pressure cabinet Version 2 หรือห้องแยกเดี่ยวผู้ป่วยติดเชื้อทางเดินหายใจแบบความดันลบ เพื่อใช้เป็นห้องแยกในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อทางเดินหายใจ

 

Negative pressure cabinet Version 2 หรือห้องแยกเดี่ยวผู้ป่วยติดเชื้อทางเดินหายใจแบบความดันลบ เป็นความร่วมมือระหว่างวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กรมแพทย์ทหารบก และบริษัท อิตาเลียน-ไทย จำกัด เพื่อใช้เป็นห้องแยกในการป้องกันการติดเชื้อทางอากาศ สำหรับการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อทางเดินหายใจ Negative pressure cabinet Version 2 ถูกปรับปรุงให้มีขนาดของห้องกว้างขึ้นเป็น 1.9 เมตร เพื่อให้สามารถบรรจุเตียงผู้ป่วย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าไปให้การดูแลได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีการปรับพื้นที่เพิ่มเป็นห้อง Ante room หรือห้องพักก่อนเข้าห้องผู้ป่วยเพื่อเป็นกันชนไม่ให้มีอากาศเล็ดลอดจากห้องผู้ป่วยสู่บริเวณข้างเคียงและยังสามารถใช้เป็นห้องเปลี่ยนชุดสำหรับผู้ดูแลผู้ป่วยไม่ให้ออกมาปนเปื้อนภายนอกด้วย

 

ห้องดูแลผู้ป่วยต้นแบบนี้มีสามารถนำไปประกอบใช้งานได้ทั้งในและนอกอาคาร โดยทางวิศวกรรมสถานฯได้จัดทำคู่มือการใช้งานไว้ และเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ได้มีการตรวจสอบและประเมินสมรรถนะจากแพทย์เฉพาะทางโรคปอดและโรคติดเชื้อ รวมทั้งการทดสอบทางด้านวิศวกรรม ซึ่งทำให้มีการพัฒนารูปแบบอย่างเหมาะสมในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

 

ในส่วนของกรมสนับสนุนบริการทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชื่นชมสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นประโยชน์นี้ และขอบคุณในความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่จะได้ร่วมกันต่อสู้กับโรคโควิด-19 และเมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 Negative patient cabinet version 2 ทางบริษัท อิตาเลียน-ไทยจำกัด สามารถผลิตได้ 44 ชุด จาก 132 ชุด และจะทยอยส่งไปสนับสนุนโรงพยาบาลในจังหวัดชายแดนใต้ก่อน เพื่อให้การดูแลคนไข้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้กองทัพบก โดยกรมแพทย์ทหารบกพรัอมให้การสนับสนุน เพื่อเสริมการทำงานร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข และทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

กดที่ลิ้งค์นี้ —> https://bit.ly/2UxjSwR

#โควิด19 #Covid_19 #COVID19 #ข่าวจริง #สปริงนิวส์ #Springnews #COVID2019 #coronavirus #ไวรัสโคโรนา #โควิท19

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

 

 

related