svasdssvasds

เด้งผู้การอุบลฯ ไม่ให้ความร่วมมือจุดตรวจโควิด

เด้งผู้การอุบลฯ ไม่ให้ความร่วมมือจุดตรวจโควิด

ผบช.ภ.3 สั่งเด้งผู้การฯ อุบลราชธานี ไม่ให้ความร่วมมือจุดตรวจโควิด พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด่วน

ภายหลังจากที่มีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ กรณีของ “บิ๊กตำรวจ” จังหวัดอุบลราชธานี ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ไปยังจังหวัดอุบลราชธานี แต่กลับไม่ยอมให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรอง แถมยังระเบิดอารมณ์ ด่ากราดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจจนดังลั่นไปทั้งสนามบินอุบลราชธานีนั้น

ล่าสุด วันนี้ (27 เมษายน 2563) พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 บอกว่า ได้รับทราบเรื่องแล้ว และเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้เรียกตัว พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี ที่ถูกกล่าวหา ให้มาช่วยงานราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยเริ่มมาช่วยราชการตั้งแต่วันนี้ (27 เม.ย.63) เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับการตรวจสอบ และแต่งตั้ง พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผู้บังคับการประจำตำรวจภูธรภาค 3 ไปรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี เป็นการชั่วคราวก่อน พร้อมกับได้แต่งตั้ง พล.ต.ต.ภาณุ บูรณศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.อำนาจเจริญ อีกทั้งยังเป็นจเรตำรวจภูธรภาค 3 ให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

ส่วนจะมีข้อมูลหลักฐานอะไรนั้น ก็ต้องให้ผู้ที่ไปตรวจสอบทำหน้าที่ก่อน เพราะตอนนี้เป็นเพียงข่าว ยังต้องรวบรวมพยานและหลักฐานอื่นๆ ประกอบอย่างครบถ้วน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงตามที่เป็นข่าว ตนก็ต้องลงโทษตามกฎหมายไม่มีข้อยกเว้นแน่นอน

related