svasdssvasds

บขส.แจ้งด่วนคืนตั๋วค่าโดยสาร ต้องกรอกข้อมูลให้ครบ พร้อมเร่งคืนเงินให้เร็วที่สุด

บขส.แจ้งด่วนคืนตั๋วค่าโดยสาร ต้องกรอกข้อมูลให้ครบ พร้อมเร่งคืนเงินให้เร็วที่สุด

บขส. เผยความคืบหน้าการคืนตั๋วรถ บขส. ผ่านระบบออน์ไลน์ พบมีผู้โดยสารขอคืนตั๋วจำนวนมาก แนะผู้โดยสารกรอกข้อมูลพร้อมส่งหลักฐาน “บัตรประชาชน ตั๋วโดยสาร หรือสลิปการชำระเงิน” ให้ครบถ้วน เพื่อความรวดเร็ว

คืนตั๋วโดยสาร บริษัท ขนส่ง หรือ บขส. แจ้งว่า ตามที่ บขส. ได้เพิ่มช่องทางคืนตั๋วโดยสาร และเลื่อนการเดินทาง ผ่านทางเว็บไซต์ transport.co.th ให้กับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเดินทางในช่วงเดือนเมษายน 2563 (เฉพาะรถโดยสาร บขส.) ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

ปรากฎว่ามีผู้โดยสารแจ้งความประสงค์คืนตั๋วโดยสารจำนวนมาก ซึ่ง บขส. อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเพื่อโอนเงินคืนให้แก่ผู้โดยสารโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบข้อมูล บขส. ขอความร่วมมือผู้โดยสาร กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เช่น ผู้โดยสารที่กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ ต้องแนบไฟล์บัตรประชาชน ตั๋วโดยสาร หรือสลิปการชำระเงิน และเลขบัญชีธนาคารที่แจ้งการโอนเงินต้องตรงกับชื่อผู้โดยสารที่ระบุไว้ในตั๋ว

กรณีใช้เลขบัญชีธนาคารไม่ตรงกับชื่อผู้โดยสาร ต้องมีหนังสือยินยอมแนบเป็นหลักฐาน รวมทั้งผู้โดยสารต้องกรอกเลขบัญชีให้ครบถ้วน กรณีผู้โดยสารที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการคืนเงิน ให้ตรวจสอบ E-mail ที่แจ้งไว้อีกครั้ง เนื่องจากข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้อาจผิดพลาด หรือเอกสารไม่ครบถ้วน

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่แจ้งความประสงค์ขอคืนตั๋ว บขส. จะตรวจสอบข้อมูลและคืนเงินค่าโดยสารเฉพาะส่วนต่างที่ผู้โดยสารได้ชำระเกิน 500 บาท จากวงเงินค่าโดยสารรถ บขส. ที่กรมบัญชีกลาง

ให้ไว้เท่านั้น

ส่วนการคืนตั๋วโดยสารและเลื่อนการเดินทางของ รถร่วมบริการฯ ขอให้ผู้โดยสารติดต่อกับบริษัทรถร่วมบริการฯ โดยตรง

related