svasdssvasds

'อนุทิน' สยบข่าวรอรับทัวร์จีนเที่ยวไทย ยันขอจัดการบ้านให้เรียบร้อยก่อน

'อนุทิน' สยบข่าวรอรับทัวร์จีนเที่ยวไทย ยันขอจัดการบ้านให้เรียบร้อยก่อน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ระบุขอบคุณทัวร์จีนที่ต้องการเข้ามาเที่ยวยังประเทศไทย เผยยังไม่สามารถให้เข้ามาเที่ยวได้ แจงขอจัดการแก้ไขวิกฤตโควิดไปให้ได้ก่อน

ทัวร์จีน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของกระทรวง นายสาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยฯ และนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ตรวจเยี่ยมการดำเนินการงาน State Quarantine การบริการจัดการพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐ สำหรับพระสงฆ์ ซึ่งเพิ่งกลับมาจากการปฏิบัติศาสนกิจ ที่ประเทศอินเดีย

โดยเบื้องต้น ไม่มีพระสงฆ์ติดเชื้อโควิด 19 และทุกรูปสุขภาพดี ทางการจัดห้องไว้รองรับ พระสงฆ์ทุกรูปต้องจำวัดแยกห้อง และมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลความปลอดภัย

นายอนุทิน กล่าวว่า ของคุณนายสาธิต และทางกรมการแพทย์ ที่จัดการเรื่องฮอสพิเทล ตามที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี จากนี้ ทางพระสงฆ์ต้องได้รับการดูแลที่นี่เป็นระยะเวลา 14 วัน หากตรวจแล้ว ไม่พบการติดเชื้อ จึงจะให้กลับวัด

ประเทศไทย ต้อนรับเฉพาะคนที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าประเทศเท่านั้น เพราะเรื่องการบิน ยังมีข้อจำกัดอยู่มาก หากใครเดินทาง ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาต้องถูกคุมโรคเป็นระยะเวลา 14 วัน

เมื่อถามว่า มีข่าวเรื่องนักท่องเที่ยวจีนประสงค์ท่องเที่ยวในประเทศไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ขอบคุณที่ท่านยังรักบ้านเมืองของเรา แต่เราขอเวลาเพื่อจัดการประเทศไทย สำหรับกิจกรรมในประเทศ ทางการต้องผ่อนคลายแน่ แต่จะเป็นไปได้แค่ไหน ต้องขอหารือก่อน

ทั้งนี้ ในแต่ละจังหวัดมีคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ทางนั้นสามารถตัดสินใจในบางเรื่อยได้ ก็หวังว่าจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนลงบ้าง

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

อ่านข่าวแนะนำ >>> How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/635009

อ่านข่าวแนะนำ >>> How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

https://www.springnews.co.th/alive/edutainment-alive/636779

related