svasdssvasds

เอาใจ Work from home จัดแพ็คเกจ "เน็ตอยู่บ้าน" หนุนใช้เน็ตทำงาน-เรียนที่บ้าน

เอาใจ Work from home จัดแพ็คเกจ "เน็ตอยู่บ้าน"  หนุนใช้เน็ตทำงาน-เรียนที่บ้าน

พุทธิพงษ์ ออกมาตรการลดค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคม โดยจัดแพ็คเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” สนับสนุนการ ทำงานจากที่บ้าน และการเรียนการสอนออนไลน์ในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา

Work from home นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า กระทรวงดีอีเอส ร่วมกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ออกมาตรการลดค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคมตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในช่วงที่ทุกคนต้องเผชิญกับโรคโควิด-19 โดยจัดแพ็คเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” สนับสนุนการ ทำงานจากที่บ้าน และการเรียนการสอนออนไลน์ในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา สอดคล้องกับแนวทางอยู่บ้านหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

เอาใจ Work from home จัดแพ็คเกจ "เน็ตอยู่บ้าน"  หนุนใช้เน็ตทำงาน-เรียนที่บ้าน

สำหรับแพ็คเกจ "เน็ตอยู่บ้าน" เป็นบริการติดตั้งอินเทอร์เน็ตสำหรับที่อยู่อาศัย ความเร็ว 100/50 Mbps ซึ่งจะให้บริการฟรีแก่ประชาชนเป็นเวลา 3 เดือน หลังจาก 3 เดือน เสียค่าบริการเพียง 390.-/เดือน ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากเมื่อเปรียบเทียบกับค่าบริการปกติทั่วไป โดยมีระยะเวลาสัญญา 12 เดือน สำหรับผู้ที่สมัครใช้บริการ 100,000 รายแรก เตรียมเปิดให้สมัครรับสิทธิ์แพ็คเกจดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. – 31 ก.ค.63 ณ สำนักงานบริการลูกค้า CAT และ TOT

รมว.ดีอีเอส กล่าวว่า สถานการณ์ของโรคโควิด-19 น่าจะส่งผลกระทบไปอีกระยะหนึ่ง ทำให้ประชาชนที่ต้องอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน หรือกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากที่ใช้ระบบการเรียนออนไลน์จากที่บ้าน ยังจำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการเข้าสู่ระบบในเวลาเดียวกัน จะต้องใช้แบนด์วิทและความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงมาก เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด ซึ่งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์คุณภาพความเร็วสูงบนศักยภาพโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานของประเทศจาก CAT และ TOT จะช่วยสนับสนุนการใช้อินเทอร์เน็ตของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

อ่านข่าวแนะนำ >>> How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/635009

อ่านข่าวแนะนำ >>> How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

https://www.springnews.co.th/alive/edutainment-alive/636779

related